Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 22/11/2016

authorHòa Dương 06:33 22/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: Chiến cơ Thổ Nhĩ Kỳ hủy diệt 17 mục tiêu IS ở Syria; Aleppo bị dội bom tàn khốc nhất kể từ đầu cuộc chiến;...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Chiến cơ Thổ Nhĩ Kỳ hủy diệt 17 mục tiêu IS ở Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Giao thông, các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy 17 mục tiêu quan trọng của nhóm khủng bố IS ở Syria.

Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ đêm 20/11 vừa qua đã phá hủy khoảng 17 mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần Al-Bab ở miền Bắc Syria trong khuôn khổ chiến dịch “Lá chắn Euphrates”, Tân hoa xã đưa tin.

 Chiến sự Syria: Máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ tham gia không kích ở Syria.

 Chiến sự Syria: Máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ tham gia không kích ở Syria.

Cụ thể, trong kế hoạch tấn công lần này, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã dội 16 quả bom vào ít nhất 2 tòa nhà do khủng bố IS chiếm đóng ở khu vực Al-Bab và phá hủy 17 mục tiêu quan trọng của nhóm khủng bố này.

Cùng ngày, 2 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thương trong một cuộc tấn công của IS ở miền Bắc Syria và được đưa đến một bệnh viện ở biên giới nước này chữa trị.

Hàng loạt sao Việt, hot teen bị mất quá nửa lượng follower Facebook chỉ sau 1 đêm(VietQ.vn) - Nhiều sao Việt, hot teen bất ngờ "tá hỏa" khi phát hiện ra lượng người theo dõi trên facebook bỗng dưng giảm đột ngột chỉ trong một đêm.

Ông Obama gây sức ép với Tổng thống Putin về Syria và Ukraine

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Obama kêu gọi Tổng thống Putin duy trì những cam kết của Nga đối với các điều khoản của thỏa thuận Minsk về Ukraine.

Reuters đưa tin, ngày 20/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc nói chuyện trong khoảng 4 phút bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở thủ đô Lima, Peru.

Trong cuộc tiếp xúc có thể là cuối cùng giữa hai nhà lãnh đạo Nga – Mỹ trước khi ông Obama rời nhiệm sở vào đầu năm 2017, hai bên đã đề cập đến vấn đề Syria và Ukraine.

“Tổng thống Obama kêu gọi Tổng thống Putin duy trì những cam kết của Nga đối với các điều khoản của thỏa thuận Minsk về Ukraine, nhấn mạnh cam kết của Mỹ với các đối tác về đảm bảo chủ quyền lãnh thổ của Ukraine”, một quan chức Nhà Trắng cho biết.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc Ngoại trưởng hai nước “tiếp tục theo đuổi các sáng kiến, cùng với sự tham gia sâu rộng hơn của cộng đồng quốc tế để giảm bớt bạo lực và sự khổ đau của người dân Syria”, vị quan chức giấu tên nói thêm.

Theo đánh giá của giới quan sát, mối quan hệ giữa hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ là một mối quan hệ “đầy thử thách”. Tuần trước, Tổng thống Mỹ nói rằng, ông đã cảnh báo phía Nga về hậu quả của các cuộc tấn công mạng nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử tại Mỹ.

Cho đến nay, Nga vẫn bác bỏ cáo buộc này của  phía Mỹ.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang