Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 24/122016

authorHòa Dương 07:14 24/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Nga đã thử nghiệm 162 loại vũ khí mới ở Syria"; "Quân đội Syria hoàn toàn kiểm soát TP Aleppo";..

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria hoàn toàn kiểm soát TP Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Nhân dân, ngày 22/12, quân đội Syria cho biết đã hoàn toàn kiểm soát Aleppo sau khi những nhóm quân nổi dậy cuối cùng rời khỏi thành phố này. Đây được xem là thắng lợi lớn nhất của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến kéo dài gần sáu năm qua.

Quân đội Syria cũng nói thêm, lực lượng này đã mang sự an toàn và yên ổn trở lại Aleppo, chấm dứt bốn năm giao tranh với các tay súng nổi dậy tại thành phố miền bắc Syria này. “Chiến thắng này tạo nên một bước ngoặt quan trọng”, thông cáo của quân đội Syria nêu rõ.

Việc giành lại Aleppo được đánh giá là thắng lợi quan trọng nhất của Tổng thống Assad trong cuộc chiến đã cướp đi tính mạng của 300 nghìn người. Tuy nhiên, giao tranh vẫn chưa chấm dứt tại nhiều khu vực rộng lớn do quân nổi dậy và các nhóm Hồi giáo kiểm soát ở Syria.

 Chiến sự Syria: Nga đã thử nghiệm rất nhiều loại vũ khí ở Syria

 Chiến sự Syria: Nga đã thử nghiệm rất nhiều loại vũ khí ở Syria

Theo Tổng thống Assad, các nước đồng minh Nga và Iran đã góp phần làm nên chiến thắng. Không quân Nga đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào các khu vực do quân nổi dậy chiếm đóng tại Aleppo. Với sự hỗ trợ của Iran, quân đội Syria đã đưa hàng nghìn binh sĩ vào trong thành phố này.

Theo các nhân chứng, tối 22/12, tại khu vực phía tây Aleppo do lực lượng chính phủ kiểm soát, người dân đã xuống đường ăn mừng chiến thắng; những đám đông reo hò, giương cờ và ảnh của Tổng thống Assad.

Kênh truyền hình quốc gia Syria đưa tin, theo thỏa thuận trao cho quân đội nước này và các đồng minh quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo, những nhóm quân nổi dậy cuối cùng và gia đình của họ đã được di dời khỏi nơi trú ẩn tại vùng đất nhỏ phía đông thành phố.

Theo Liên hợp quốc (LHQ), ít nhất 34 nghìn người, gồm cả dân thường và các tay súng, đã được sơ tán khỏi khu vực phía đông Aleppo trong chiến dịch kéo dài một tuần. Tuy nhiên, thời tiết mùa đông khắc nghiệt đã gây cản trở đối với hoạt động này.

Trong bối cảnh hàng nghìn người sơ tán từ Aleppo tới tỉnh Idlib, Đặc phái viên LHQ Staffan de Mistura phát biểu tại Geneva, về mặt lý thuyết, Idlib có thể sẽ là “Aleppo tiếp theo”.

Nga đã thử nghiệm 162 loại vũ khí mới ở Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, theo Bộ Quốc phòng Nga, mục đích chính của chiến dịch can thiệp quân sự vào Syria đó là tránh cho đất nước này bị chia cắt, ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Nga thử nghiệm thực chiến 162 loại vũ khí của mình.

“Trong chiến dịch tại Syria, 162 vũ khí hiện đại đã được thử nghiệm trong thực chiến, chứng minh được sự hiệu quả”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói trong cuộc gặp với giới chức cấp cao Nga vào hôm  22/12.

 Chiến sự Syria: Xe ô-tô chở người dân đi sơ tán tại khu vực Rashideen, tỉnh Aleppo, ngày 22/12. Ảnh: Reuters

 Chiến sự Syria: Xe ô-tô chở người dân đi sơ tán tại khu vực Rashideen, tỉnh Aleppo, ngày 22/12. Ảnh: Reuters

Các loại khí tài, vũ khí hiện đại có thể được kể đến như chiến đấu cơ Su-30SM và Su-34, trực thăng tấn công Mi-28M, Ka-52 và tên lửa hành trình Kalibr. Theo ông Shoigu, 10 trong tổng số 162 vũ khí được thử nghiệm đã xuất hiện lỗi và Moscow sẽ đảm bảo việc khắc phục tình trạng này.

Cho đến nay, các máy bay Nga đã tiến hành được tổng cộng 18.000 đợt không kích chống khủng bố tại Syria, phá hủy 71.000 mục tiêu bao gồm trại huấn luyện, kho đạn và các hệ thống vũ khí và phương tiện quân sự.

Bộ trưởng Shoigu cũng tiết lộ kế hoạch mua sắm quốc phòng năm sau của Nga bao gồm việc biên chế thêm 4 khẩu đội tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars và 5 máy bay ném bom chiến lược. Trong năm 2017, Nga sẽ mở rộng phi đội máy bay không người lái, vốn đã tăng gấp 10 lần về số lượng trong vòng 5 năm qua.

Máy bay chở 118 người của Lybia bị không tặc khống chế tại Malta(VietQ.vn) - Một máy bay chở khách của Libya đang thực hiện một chuyến bay nội địa bị không tặc khống chế và phải hạ cánh ở Malta ngày 23/12.

24 giờ, 88 người chết vì Thổ Nhĩ Kỳ không kích Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, chỉ trong 24 giờ đã có ít nhất 88 người chết ở vì các vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ tại bắc Syria, AFP dẫn thông tin từ Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (Anh) ngày 23/12.

Các vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thị trấn Al-Bab thuộc tỉnh Aleppo - cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 30 km về phía nam - ngày 22/12 làm 72 dân thường thiệt mạng. 

 Chiến sự Syria: Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates tại Syria. Ảnh: AFP

 Chiến sự Syria: Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch Lá chắn Euphrates tại Syria. Ảnh: AFP

Còn vào ngày 22/12, IS công bố một đoạn video ghi hình cảnh IS thiêu sống hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị IS bắt được. Trước đó quân Thổ Nhĩ Kỳ đã thua trước IS trong ngày giao tranh 22/12 ở Al-Bad và tuyên bố sẽ trả thù cho 16 binh sĩ đã bị IS tiêu diệt. Quân Thổ và đồng minh là phe nổi dậy tại Syria đã giằng co mong chiếm thị trấn Al-Bad từ IS từ nhiều tuần nay. 

Hòa Dương (T/h)

Dự báo thời tiết 24/12 lễ Giáng sinh 2016: Hà Nội đẹp trời, Trung và Nam bộ có mưa vài nơi
Chiến đấu cơ F-14 huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong vũ khí của Mỹ
Tiếp tục phát hiện cơ sở bơm nước vào bò để tăng trọng lượng
Nên đọc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang