Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 25/11/2016

authorHòa Dương 06:29 25/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: Syria tiêu diệt 4 chỉ huy khủng bố cùng hơn 100 phiến quân ở Aleppo; Syria không kích nhầm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Syria không kích nhầm vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, hãng tin Reuters ngày 24/11 dẫn tuyên bố từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho hay chính phủ Syria đã tiến hành một cuộc không kích trong đêm khiến ba binh sĩ nước này thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cuộc không kích xảy ra vào lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 24/11, các binh sĩ bị thương đã được sơ tán khỏi khu vực xảy ra vụ việc.

 Chiến sự Syria: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ cùng binh lính trong chiến dịch ''Lá chắn Euphrates'' ở Syria. Ảnh: AFP

 Chiến sự Syria: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ cùng binh lính trong chiến dịch "Lá chắn Euphrates" ở Syria. Ảnh: AFP

Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch này nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực biên giới của nước này với Syria từ các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) và lực lượng người Kurd.

Trước đó, các nguồn tin an ninh và bệnh viện ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các chiến binh IS đã thực hiện một cuộc tấn công và giết chết ba binh sĩ của nước này trong khu vực thị trấn al-Bab, nơi đang bị lực lượng IS chiếm giữ.

Con ông ông Trump gặp chính trị gia Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Vnexpress, cuộc gặp giữa con trai ông Donald Trump và chính trị gia Syria cho thấy chính quyền mới của Mỹ có thể đứng về phía Moscow trong khủng hoảng Syria.

Kassis được Moscow gọi là "nhà đối lập yêu nước", trong khi nhiều nhóm đối lập ở Syria coi bà là người ủng hộ chính quyền hiện tại. Kassis chủ trương chuyển giao quyền lực chính trị bằng cách hợp tác với Tổng thống Bashar al-Assad, bà cũng ủng hộ mạnh mẽ việc Nga can thiệp vào khủng hoảng Syria.

"Phe đối lập ở Syria hy vọng tiến trình chính trị sẽ đạt được bước tiến, Nga và Mỹ sẽ tiến gần hơn với thỏa thuận về khủng hoảng Syria nhờ chiến thắng của ông Trump. Niềm hy vọng và tin tưởng này là kết quả của cuộc gặp giữa tôi và Donald Trump Junior", Kassis mới đây viết trên mạng xã hội Facebook.

 Chiến sự Syria: Nữ chính trị gia Syria gặp con trai Donald Trump tháng trước tại Paris. Ảnh minh họa: Guardian.

Kassis cho biết bà đã chuyển các ý kiến tới Tổng thống đắc cử Trump về việc làm thế nào để cùng hợp tác tiến tới thỏa thuận giữa Nga và Mỹ về Syria.

Trong chiến dịch tranhông ông Trump đã ca ngợi Nga và chính quyền Syria về việc đánh đuổi Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tổng thống đắc cử Mỹ hôm qua nói ông "có cái nhìn rất khác" về vấn đề Syria so với mọi người.

Tổng thống Syria Assad hồi đầu tháng cho rằng ông Trump sẽ là "đồng minh tự nhiên" nếu thực hiện đúng các cam kết tiêu diệt khủng bố.

Chồng Kassis là Fabien Baussart, thương gia người Pháp có quan hệ thương mại chặt chẽ ở Kazakhstan và Nga. Ông cũng điều hành một trung tâm nghiên cứu chính trị và ngoại giao tại Paris.

Baussart được cho là đã giới thiệu Kassis với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Chàng trai 17 tuổi gây 'sốt' vì biến organ thành bàn DJ và đàn tranh(VietQ.vn) - 12 năm tự học đàn organ, Nguyễn Bảo Khánh hiện nay được nhắc đến như một hiện tượng vì biến organ thành bàn DJ và đàn tranh cực điêu luyện và cuốn hút.

Syria tiêu diệt 4 chỉ huy khủng bố cùng hơn 100 phiến quân ở Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, chỉ trong 48 giờ qua, hơn 100 phiến quân, cùng 4 chỉ huy khủng bố khét tiếng đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria và Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) ở quận Sheikh Saeed, phía nam thành phố Aleppo.

"Ngoài việc giải phóng một số vị trí và khu vực trọng yếu trong chiến dịch diệt khủng bố của lực lượng chính phủ ngày 22 và 23/11, binh sĩ quân đội Syria còn tiêu diệt hơn 100 phiến quân. Chỉ huy nhóm khủng bố Al Nouralddeen là Zinki Omar Haji, 2 chỉ huy khác thuộc nhóm Karam Al Jabal Shohada có tên là Haj Aziz Khan Toumani và Ahmad Bi San, cùng 1 chỉ huy chiến trường của nhóm Ahrar al-Sham là Abu Harith Al-Halabi cũng đã thiệt mạng trong trận chiến ở Sheikh Saeed", nguồn tin quân đội Syria ngày 23/11 cho biết.

 Chiến sự Syria: Binh sĩ quân đội Syria

 Chiến sự Syria: Binh sĩ quân đội Syria

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ rằng, đà tiến bước của quân đội Syria đã khiến các cuộc tấn công của phiến quân đều bị thất bại.

Giờ đây, binh sĩ quân chính phủ Damascus cùng các tay súng Hezbollah của Lebalon và lực lượng Al Nujaba của Iraq bắt đầu một giai đoạn thực hiện các cuộc tấn công mới ở Sheikh Saeed. Hiện họ đã tiến tới cây cầu Sheikh Saeed. Các cuộc đụng độ đang diễn ra vô cùng quyết liệt ở khu vực này.

Được biết, trước khi quân đội Syria phát động giai đoạn tiến hành những hoạt động mới trong cuộc chiến diệt khủng bố ở Sheikh Saeed, các máy bay chiến đấu Syria đã dội bom dồn dập vị trí của phiến quân Jeish al-Fatah ở phía nam thành phố Aleppo hơn 25 lần, gây thiệt hại nặng nề cho các phần tử cực đoan tại đây.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang