Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 25/9/2016: Thổ tố đồng minh Mỹ sai lầm ở Syria

authorHòa Dương 06:43 25/09/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 25/9 gồm: Quân đội Syria tăng cường lực lượng gần biên giới Israel, Thổ Nhĩ Kỳ tố đồng minh Mỹ sai lầm ở Syria,..

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria tăng cường lực lượng gần biên giới Israel

Theo tin tức mới nhất về chiến sự Syria trên báo Vietnam Plus (TTXVN), hãng tin Fars của Iran ngày 24/9 cho biết quân đội Syria đã điều thêm lực lượng tới thành phố Quneitra ở Tây Nam, sát biên giới với Israel, để chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự lớn chống lực lượng nổi dậy.

Hãng tin này dẫn một nguồn tin khẳng định: "Một lực lượng lớn thuộc Sư đoàn cơ giới số 4 đã hội quân tại đại bản doanh của Lữ đoàn 90 trên cao nguyên Golan để chờ lệnh mở một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn."

 Những tin tức về chiến sự Syria mới nhất hôm nay đề cập đến quân đội Syria tăng cường lực lượng gần biên giới Israel. Ảnh: EPA/TTXVN

Các binh sỹ Syria được tăng cường để giành lại thành phố Jabata al-Khashab vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy suốt hai năm qua. Tuần trước, quân đội Syria đã nã đạn dồn dập vào các nhóm nổi dậy ở khu vực Quneitra. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực biên giới Cao nguyên Golan trở nên căng thẳng trong thời gian qua, với việc không quân Israel tiến hành nhiều cuộc không kích trả đũa các vụ đạn lạc từ những cuộc đụng độ ở Syria. 

Hồi đầu tháng này, quân đội Syria đã bắn hai quả tên lửa đất đối không nhằm vào các máy bay chiến đấu của Israel vi phạm lãnh thổ nước này.

Ngừng bắn thất bại, chiến sự ở Syria thêm phần ác liệt

Theo tin tức mới nhất về chiến sự Syria trên báo điện tử VOV, với thực tế là xung đột tiếp diễn tại Syria, cơ hội để Nga và Mỹ tìm được không gian mới cho sự thỏa hiệp không nhiều.

Hôm qua (23/9), các cuộc không kích và giao tranh dữ dội đã xảy ra tại Aleppo, Syria. Những diễn biến này xảy ra sau khi quân đội Syria tuyên bố bắt đầu chiến dịch giành lại thành phố Aleppo, cắt đứt mọi hi vọng khôi phục lệnh ngừng bắn.

 Những tin tức về chiến sự Syria mới nhất hôm nay đề cập đến chiến sự Ukraine ngày càng ác liệt. Ảnh: AP 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, trong ngày 23/9, đã có 27 dân thường, trong đó có 3 trẻ em thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong cuộc không kích tại những khu vực do phiến quân kiểm soát ở thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

Trong khi đó,  phe nổi dậy đang hoạt động trong thành phố Aleppo cho biết, ít nhất 70 người chết và 40 tòa nhà đã bị phá hủy.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi quân đội Syria thông báo đã phát động cuộc tấn công quân sự mới nhằm giành lại kiểm soát các khu vực do lực lượng đối lập chiếm giữ tại thành phố Aleppo, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa những vị trí các tay súng nổi dậy chiếm đóng.

Hình ảnh Hà Nội 'đau thương' lụt lội sau trận mưa lớn, nhiều tuyến đường tắc nghẽn(VietQ.vn) - TP. Hà Nội lại trở nên "lụt lội" sau một trận mưa lớn kéo dài khoảng 30- 45 phút khiến giao thông đi lại của người dân thủ đô trở nên vô cùng khó khăn.

Quân đội cũng yêu cầu chính quyền ở Aleppo có mọi biện pháp để tạo điều kiện về chỗ ở cho những dân thường đang rời khỏi các khu vực do những tay súng nổi dậy và các phần tử khủng bố chiếm giữ.

Một nguồn tin trong quân đội Syria cho biết, chiến dịch tấn công này là một hoạt động quân sự “toàn diện”, và binh lính sẽ tiến quân ngay sau khi các đợt không kích và pháo kích Aleppo kết thúc.

Như vậy, với việc các cuộc không kích và giao tranh diễn ra thì  lệnh ngừng bắn do Nga và Mỹ thống nhất giờ đây coi như thất bại.

Thổ Nhĩ Kỳ tố đồng minh Mỹ sai lầm ở Syria

Theo tin tức mới nhất về chiến sự Syria trên báo Giao thông, Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng động thái hỗ trợ người Kurd nhằm chống IS ở Syria của Mỹ là sai lầm.

Ngày 23/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã có bài phát biểu tại kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Tại đây, ông Erdogan đã cáo buộc Mỹ cung cấp vũ khí cho người Kurd ở miền Bắc Syria. Vị này cho biết Mỹ đã thả vũ khí từ 2 máy bay xuống thị trấn Kobani (Syria) cho người Kurd.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Mỹ đã sai lầm khi hỗ trợ người Kurd nhằm tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Tuyên bố trên của ông Erdogan là có cơ sở khi Mỹ đang xem xét kế hoạch trực tiếp vũ trang cho người Kurd. Kế hoạch vũ trang này đang được Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ thảo luận.

Trong một diễn biến khác, Mỹ - Nga đã không đạt được thỏa thuận khôi phục lệnh ngừng bắn ở Syria bị phá vỡ ngày 19/9 vừa qua.

Tại cuộc hội đàm bên lề Đại hội đồng Liên hợp Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Kerry và người đồng cấp Nga Lavrov vẫn chưa đưa ra được biện pháp cụ thể nào.

Hòa Dương (T/h)

Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng động thái hỗ trợ người Kurd nhằm chống IS ở Syria của Mỹ là sai lầm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang