Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 27/10/2016

authorHòa Dương 06:56 27/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất ngày 27/10: Không kích gần trường học Syria, 16 dân thường thiệt mạng; Mỹ lo siêu vũ khí Nga ở Syria;...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Mỹ lo siêu vũ khí Nga ở Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Giao thông, quan chức Mỹ nhận định Nga có thể bắn hạ máy bay nước này bằng hệ thống phòng không cực mạnh tại Syria.

Fox News dẫn lời Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper cho rằng Nga có thể sẽ bắn hạ các máy bay khác nếu một vùng cấm bay được thiết lập tại Syria.

Cụ thể, ông Clapper cho rằng Nga đã triển khai một hệ thống phòng không cực mạnh và tiên tiến ở Syria.

Trước đó, chính quyền Obama đã không cho thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Syria bởi lý do việc thực thi vùng cấm bay sẽ gặp nhiều trục trặc.

Ở một diễn biến khác có liên quan, theo Foreign Policy, trong một cuộc họp báo kín ở Quốc hội Mỹ được tổ chức bởi Ủy ban đối ngoại, một thành viên đã đưa ra đề xuất giải quyết khủng hoảng Syria. Trước đây, Nhà Trắng cũng nhiều lần có những cuộc họp tương tự để tìm ra hướng đi cho cuộc khủng hoảng đang xảy ra ở Syria.

Ngay sau khi đề xuất trên được đưa ra, 75 thành viên tham gia cuộc họp báo này đã tỏ ra vô cùng kinh ngạc. Sau đó, ông Gordon đã bác bỏ đề xuất này như là điều bất hợp pháp và không hiệu quả.

Hồ Văn Quán tiếp tục bị bức tử, nạo vét lòng hồ là giải pháp tối ưu

Syria: Toàn bộ phiến quân và chỉ huy một nhóm khủng bố bị tiêu diệt ở Idlib

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, vào ngày 25/10, quân đội Syria đã tiến hành một cuộc tấn công vào thành trì của một nhóm khủng bố ở vùng nông thôn tỉnh Idlib, tiêu diệt toàn bộ phiến quân, trong đó có một chỉ huy của chúng.

Chỉ huy của nhóm khủng bố là Sobhi Khanous và toàn bộ phiến quân đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của quân đội Syria nhằm vào căn cứ của chúng gần làng Kafr Awid. Nhiều thiết bị và vũ khí của nhóm khủng bố cũng đã bị phá hủy trong hoạt động này của binh sĩ lực lượng vũ trang Damascus, FNA dẫn nguồn tin quân sự ngày 25/10 cho biết.

Trong khi đó, các máy bay chiến đấu Syria đã thực hiện nhiều vụ oanh kích vào căn cứ địa và các trung tâm tụ họp của nhóm Fatah al-Sham (trước đây được gọi là al-Nusra Front) gần thị trấn Khan Sheikhoun, al-Tamanna, Ma'arat al-Nu'aman, và ở làng Kansafreh trong khu vực Ariha, kết quả là, gây thương vong cho hàng chục phiến quân, cơ sở hạ tầng của nhóm khủng bố bị đập tan.

 Xe tăng quân đội Syria tham chiến ở chiến trường Idlib

 Xe tăng quân đội Syria tham chiến ở chiến trường Idlib

Trước đó, vào ngày 24/10, nhà lập pháp cao cấp Syria Alan Bakr nói rằng, lực lượng quân đội đã sẵn sàng thực hiện các hoạt động quy mô lớn, quyết đè bẹp các nhóm khủng bố ở phía tây bắc Idlib, và đánh đuổi phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, những kẻ chạy trốn từ Mosul, Iraq đến các khu vực phía đông Syria.

Nghị sĩ Syria cũng lưu ý rằng, khi lệnh ngừng bắn kết thúc ở Aleppo, những kẻ khủng bố đang cố gắng tăng cường quân và tìm cách đưa vũ khí đến các chiến trường với mục đích tiếp tục các cuộc chiến chống lại lực lượng chính phủ Syria.

"Quân đội Syria chắc chắn sẽ đáp trả một cách mạnh mẽ những cuộc tấn công của bọn khủng bố trong khu vực", ông Alan Bakr khẳng định.

Không kích gần trường học Syria, 16 dân thường thiệt mạng

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 26/10 đã xảy ra các vụ không kích gần 2 trường học ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria làm 16 dân thường, trong đó có 6 học sinh thiệt mạng.

Cảnh đổ nát trong xung đột ở Aleppo ngày 28/4. Ảnh: EPA/TTXVN

 Cảnh đổ nát trong xung đột ở Aleppo ngày 28/4. Ảnh: EPA/TTXVN

SOHR nêu rõ: “Các máy bay chiến đấu, của cả Nga và Syria, đã thực hiện 6 vụ không kích, bao gồm cả vụ gần 2 trường học ở làng Hass” của tỉnh hiện do phe nổi dậy kiểm soát này.

Trong khi đó, kênh truyền hình quốc gia Syria dẫn một nguồn tin quân sự cho biết một số phiến quân đã bị tiêu diệt khi các cứ điểm của chúng bị tấn công ở Haas.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang