Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 27/11/2016

authorHòa Dương 07:02 27/11/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về vấn đề Syria"; "Syria giành quyền kiểm soát một khu vực ở đông Aleppo";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Syria giành quyền kiểm soát một khu vực rộng lớn ở đông Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 25-11 cho biết, chỉ trong 24 giờ qua, quân đội Syria đã giải phóng một khu vực rộng lớn ở phía đông thành phố Aleppo.

Các báo cáo ngày 25/11 nói rằng, giao tranh và pháo kích giữa lực lượng chính phủ với các nhóm nổi dậy tại Masaken Hanano, quận lớn nhất ở phía đông thành phố Aleppo, hiện do quân nổi dậy kiểm soát đã leo thang kể từ đêm 24/11. 

Theo SOHR, các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng được 60% khu vực Masaken Hananok, đây cũng là nơi đầu tiên quân nổi dậy tấn công ở phía đông thành phố vào giữa năm 2012.

Chiến sự Syria: Giao tranh tại Aleppo, Syria đã khiến nhiều khu vực đông dân cư bị tàn phá nặng nề

 Chiến sự Syria: Giao tranh tại Aleppo, Syria đã khiến nhiều khu vực đông dân cư bị tàn phá nặng nề

Giới quan sát cho rằng, việc giành lại Masaken Hananok sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quân chính phủ dễ dàng chiếm lại Sakhour, một trong những khu vực chiến lược ở phía đông Aleppo. 

Trong thời gian qua, các lực lượng Syria đã và đạt được những bước tiến đáng kể tại phía đông thành phố Aleppo, nơi hiện vẫn đang còn 250.000 người dân bị mắc kẹt, khi họ giành lại nhiều vùng lãnh thổ từ tay phiến quân, tiêu diệt một số lượng lớn các tay súng cực đoan, và phá hủy nhiều trang thiết bị quân sự của nhóm khủng bố. Tuy nhiên, về phần mình, phiến quân vẫn ngoan cố, tiếp tục lên kế hoạch tấn công các vị trí của quân chính phủ, khiến binh sĩ Syria gặp không ít khó khăn.

Chính phủ Syria và Nga đã nhiều lần kêu gọi các tay súng cực đoan rời khỏi Aleppo, chuyển đến các khu vực do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib, phía tây bắc nước này. Tuy nhiên, chúng đã “phớt lờ” yêu cầu này, khiến bạo lực ngày càng gia tăng.

Các chuyên gia nhận định, Aleppo sẽ là chiến trường quyết định, và bên nào chiến thắng sẽ định đoạt các điều kiện để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, đất nước đã bị chiến tranh tàn phá nặng nề trong suốt hơn 5 năm qua.

Lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm về vấn đề Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), ngày 25/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Rayip Erdogan và thảo luận vấn đề giải quyết khủng hoảng Syria.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, nguồn tin trong văn phòng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ông Erdogan tuyên bố chiến dịch của quân đội nước ông tiến hành tại miền Bắc Syria đã thể hiện quyết tâm của Thổ Nhĩ Kỳ trong đấu tranh chống khủng bố, đồng thời nhận mạnh Ankara tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Syria. Nguồn tin cũng cho biết lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí tiến hành các biện pháp đẩy nhanh giải quyết khủng hoảng nhân đạo tại thành phố Aleppo của Syria.

 Chiến sự Syria: Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Rayip Erdogan

 Chiến sự Syria: Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Rayip Erdogan

Ngoài ra, trong cuộc điện đàm, hai bên cũng nhất trí tiếp tục đối thoại tích cực để thống nhất nỗ lực trong đấu tranh chống khủng bố quốc tế, cụ thể là tiếp tục các đối thoại giữa bộ ngoại giao, quốc phòng và tình báo. Hai bên còn thảo luận các vấn đề thời sự trong hợp tác chính trị, kinh tế-thương mại giữa hai nước, bao gồm các tiếp xúc song phương ở cấp cao nhất.

Người phát ngôn của tổng thống Nga cho biết trong cuộc điện đàm, ông Putin đã bày tỏ sự chia buồn tới ông Erdogan về sự thiệt mạng của các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

Chi Pu được đón chào nồng nhiệt tại WebTVAsia Awards 2016(VietQ.vn) - Tối nay, Chi Pu sẽ tham gia lễ trao giảo danh giá WebTVAsia Awards 2016. Cô xuất hiện trên thảm đỏ vô cùng rạng rỡ và được báo giới nước bạn quan tâm.

Quân đội Syria chiếm lại nhiều khu vực đã mất tại bắc Hama

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Người đưa tin, quân đội Syria đã đẩy lùi các nhóm phiến quân ra khỏi một ngôi làng cùng các ngọn đồi xung quanh là nơi đã bị đánh chiếm cách đây vài ngày.

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria chiếm lại nhiều khu vực đã mất tại bắc Hama.

 Chiến sự Syria: Quân đội Syria chiếm lại nhiều khu vực đã mất tại bắc Hama. 

Các binh sĩ quân đội chính phủ đã tấn công vào tuyến phòng thủ của phiến quân Jaish al-Izzah tại thị trấn Ma'an và đánh chiếm lại ngôi làng nhỏ Zarat al-Aliyeh và các đỉnh đồi xung quanh sau một trận giao tranh khốc liệt.

Hơn 20 tay súng thánh chiến đã bị tiêu diệt, một số xe bọc thép trang bị súng máy của phiến quân đã bị quân đội Syria phá hủy trong trận đụng độ này.

Sau đó, quân đội chính phủ tiếp tục đẩy lùi 2 cuộc tấn công khác của các lực lượng nổi dậy tại các phòng tuyến ở bắc Hama và đang lên kế hoạch phản công mạnh mẽ trong chiến dịch sắp tới.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang