Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 27/12/2016

authorHòa Dương 07:23 27/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "IS tấn công một thị trấn ở Syria, 30 dân thường thiệt mạng"; "Nguyên thủ Nga-Thổ liên tiếp điện đàm về Syria";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

IS tấn công một thị trấn ở Syria, 30 dân thường thiệt mạng

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo VTV, trong thông báo ngày 26/12, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 30 dân thường đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương hôm 25/12 sau khi nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công thị trấn al-Bab của Syria nhằm ngăn cản người dân rời bỏ thị trấn nằm cách thành phố Aleppo hơn 30km về phía Đông Bắc.

 Chiến sự Syria: Cảnh hoang tàn sau một vụ không kích ở Syria. Ảnh: timeturk.com IS tấn công một thị trấn ở Syria, 30 dân thường thiệt mạng

Lực lượng nổi dậy tại Syria được binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bao vây thị trấn bị IS chiếm giữ này từ nhiều tuần qua trong khuôn khổ chiến dịch "Lá chắn sông Euphrates" do Ankara phát động từ cuối tháng 8/2016 nhằm truy quét các phần tử IS ra khỏi khu vực biên giới giữa hai nước.

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ cũng muốn đẩy lực lượng dân quân người Kurd ở Syria ra khỏi khu vực biên giới của mình và thiết lập một vùng an toàn để làm nơi tạm trú cho 2,7 triệu người tị nạn Syria.

Bất chấp sự phản đối và cảnh báo từ Chính phủ Syria, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Syria cho tới khi IS bị đánh bật ra khỏi thành phố al-Bab.

Nguyên thủ Nga-Thổ liên tiếp điện đàm về Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), ngày 25/12, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria.

Tham gia cuộc điện đàm còn có Tổng thống Kazakhtan Nursultan Nazarbayev hiện đang ở thăm Nga. Đây là cuộc điện đàm thứ ba giữa 2 nguyên thủ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 1 tuần qua. Trong cuộc điện đàm, ông Erdogan đã bày tỏ chia buồn với Tổng thống Putin về vụ tai nạn máy bay TU-154 của Nga vừa xảy ra trên Biển Đen, gần thành phố Sochi làm 92 người thiệt mạng.

Hai bên cũng đề cập tới vấn đề Syria, trong bối cảnh Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang thúc đẩy tổ chức một vòng đàm phán hòa bình mới cho Syria tại thủ đô Astana của Kazakhtan. Trước đó, hai bên đã cam kết phối hợp chặt chẽ nhằm thúc đẩy giải quyết cuộc xung đột Syria.

 Chiến sự Syria: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

  Chiến sự Syria: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Cuộc điện đàm diễn ra ngay trước thềm cuộc gặp lần thứ hai giữa ngoại trưởng 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, bàn thảo hướng khôi phục tiến trình chính trị nhằm chấm dứt xung đột tại Syria. Tại cuộc gặp lần trước diễn ra ngày 20/12 ở Moskva, ngoại trưởng 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã ra tuyên bố nhất trí về tiến trình chính trị tại Syria, trong đó nêu rõ 3 nước này sẵn sàng đứng ra bảo đảm cho cuộc đàm phán giữa chính phủ và phe đối lập Syria.

Liên quan đến tình hình Syria, ngày 25/12, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai thêm xe tăng và pháo binh tới biên giới với Syria trong nỗ lực tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch đánh chiếm một thành trì của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại khu vực này.

Hãng thông tấn nhà nước Anadolu đưa tin, một số xe tăng, phương tiện vận tải quân sự và ít nhất 10 đơn vị pháo binh đã được điều đến Oguzeli và Karkamis ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đợt triển khai mới nhất này diễn ra trong bối cảnh các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang siết chặt vòng vây xung quanh Al-Bab, thành trì của IS ở miền Bắc Syria.

Bị IS áp đảo, quân đội Syria vẫn dũng cảm trấn giữ

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Người đưa tin, những hình ảnh của quân đội Syria trên phòng tuyến sân bay quân sự T4 đã được hãng tin Anna News ghi lại trong đoạn video mới đây.

Đoạn video được ANNA News đăng tải ghi lại các hoạt động quân sự của quân đội Syria trên vùng nông thôn phía Tây tỉnh Palmyra vào ngày 24/12. Các binh sĩ chính phủ đang củng cố các vị trí của họ ở xung quanh sân bay chiến lược T4 và tiến hành thăm dò động tĩnh của IS tại các phòng tuyến ngoại vi sân bay.

 Quân đội Syria đã liên tiếp đẩy lùi lực lượng khủng bố và có nhiều cơ hội phản công truy quét tại sân bay T4

 Quân đội Syria đã liên tiếp đẩy lùi lực lượng khủng bố và có nhiều cơ hội phản công truy quét tại sân bay T4

Trong hai tuần qua, sư đoàn thiết giáp số 11 quân đội Syria và tiểu đoàn 800 Vệ binh Cộng hòa đã phải chống đỡ trước hàng loạt các cuộc tấn công của khủng bố IS trên nhiều vị trí xung quanh sân bay T4 nằm ở phía tây tỉnh Palmyra.

Với sự hỗ trợ của lực lượng Hezbollah và các đơn vị ủng hộ chính phủ, quân đội Syria đã liên tiếp đẩy lùi lực lượng khủng bố và có nhiều cơ hội phản công truy quét. Mặc dù trên sườn phía đông của sân bay, các lực lượng chính phủ đang có phần bị áp đảo trước hỏa lực của khủng bố.

Hòa Dương (T/h)

 

 

 
Mute
 
Current Time0:00
/
Duration Time0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
 
 
Quân đội Syria trên chiến tuyến bảo vệ sân bay quân sự chiến lược T4

 

 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang