Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 28/9/2016: Aleppo đã trở thành ‘thành phố ma’

authorHòa Dương 06:43 28/09/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 28/9 gồm: Quân đội Syria giành thắng lợi tại nhiều tỉnh thành, Aleppo đã trở thành ‘thành phố ma’.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria giành thắng lợi tại nhiều tỉnh thành

Theo tin tức mới nhất về chiến sự Syria trên báo An ninh thủ đô, các đơn vị quân đội Syria vào ngày 26/9 tiếp tục phát động các hoạt động quân sự quy mô lớn nhằm vào hang ổ của các tổ chức khủng bố trên khắp cả nước, gây thiệt hại nặng nề cho chúng cả về nhân sự và trang thiết bị quân sự.

Tại Homs, lực lượng vũ trang Damascus đã chặn đứng thành công các cuộc tấn công của IS nhằm vào các căn cứ do quân đội kiểm soát, ở vùng nông thôn phía bắc của tỉnh miền trung.

Một nguồn tin quân sự nói với SANA rằng, binh lính Syria đã có cuộc giao chiến ác liệt với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong khoảng 2 giờ đồng hồ, khi chúng đang cố tìm cách thâm nhập vào hai trạm kiểm soát của quân đội, sát làng al-Quneitirat, gần trục đường Homs-Salamyieh.

Mặc dù IS dồn dập tấn công, nhưng chúng không thể xâm nhập vào tuyến phòng ngự quân đội Syria dọc theo tuyến đường này.

 Tin mới nhất về chiến sự Syria hôm nay đề cập đến chiến thắng của Syria. 

Al Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở Homs cho biết, quân đội Syria đã đánh bại tất cả các cuộc tấn công của phiến quân, phá hủy 1 xe cơ giới gắn súng máy, và tiêu diệt 6 phần tử cực đoan.

Ở Daraa, binh lính Syria đã phá nát một căn cứ cất giữ số lượng lớn xe tải của các tổ chức khủng bố ở ngã tư phía tây nam, trên đường Dam trong khu vực al-Mahatta, giết chết và làm thương nhiều tay súng cực đoan.

Một đơn vị quân đội khác đã tiêu diệt số lượng lớn thành viên của một nhóm Hồi giáo cực đoan ở phía đông nam quảng trường Bousra, thuộc khu vực Daraa al-Mahatta.

Tại Hama, lực lượng vũ trang Damascus đã có cuộc đụng độ ác liệt với nhiều nhóm khủng bố, khi chúng bắt đầu tấn công vào trạm kiểm soát của quân đội, và đánh chặn thành công các hoạt động của chúng ở trục đường Maan-Kawkab và Maan al-Kabbaryia, thuộc vùng nông thôn phía bắc Hama, nhóm phóng viên hãng SANA đưa tin.

"18 phiến quân đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ, trong đó có 11 tên thuộc nhóm al-Murabitin, 5 tên là của Jund al-Aqsa, và 2 thành viên khác thuộc phong trào al-Sham. Ngoài ra, nhiều vũ khí và đạn dược của các nhóm khủng bố bị phá hủy trong hoạt động của quân đội Syria tại khu vực này", một phóng viên cho biết.

Aleppo đã trở thành ‘thành phố ma’

Theo tin tức mới nhất về chiến sự Syria trên báo Người đưa tin, cuối tuần qua, hơn 200 đợt không kích đã tấn công vào thành phố Aleppo, giết chết hơn 100 người và hàng trăm người khác bị thương.

CNN dẫn lời Ammar al-Selmo, người đứng đầu tổ chức y tế Bảo vệ Thường dân Syria cho biết, cuối tuần qua, hơn 200 đợt không kích nhắm vào thành phố Aleppo, khiến hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Hôm 25/9, các quan chức hàng đầu của Liên Hợp Quốc mô tả “cuộc tấn công tàn bạo của chính quyền Syria tại thành phố bị chiếm đóng Aleppo” là “man rợ”.

 Một cậu bé người Syria đang được chữa trị sau khi bị thương do các đợt không kích. Ảnh: Getty Images

Sau khi lệnh ngừng bắn do Mỹ và Nga làm trung gian “chết yểu”, lực lượng quân nhà nước Syria đã tấn công vào phía đông Aleppo vào hôm 25/9, giết chết ít nhất 85 người và khiến hơn 300 người khác bị thương, CNN dẫn nguồn một tổ chức hoạt động xã hội cho biết.

Những người dân khốn khổ đang tìm một đường thoát khỏi thành phố Aleppo, Monther Etaki, 28 tuổi, nhà thiết kế đồ họa sống tại đây cho biết.

 “Thành phố này đã trở thành một thành phố ma”, người cha của cậu bé hai tháng tuổi nói với CNN. “Chỉ còn vài xe cứu thương và 5 chiếc xe tải ở quanh đây và trong 3 ngày qua, hoạt động đánh bom vô cùng kinh khủng. Tôi đã từng quen với tiếng bom và có thể ngủ bình thường nhưng giờ điều đó là không thể, những đợt tên lửa mới có tiếng kêu rất kinh khủng”.

Trump và Clinton tranh luận trực tiếp: Những phát ngôn đáng nhớ(VietQ.vn) - Cuộc tranh luận Trump và Clinton đầu tiên đã kết thúc sáng nay. Điểm lại những phát ngôn đáng nhớ của 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ trong buổi tranh luận.

Con trai của Etaki hiện đang bị sốt nhưng anh không thể chữa trị được cho cậu bé vì các nguồn cứu trợ tại địa phương đã cạn kiệt. Thực phẩm bị đẩy lên giá cao chót vót, vì thế gia đình anh Etaki phải sống dựa vào nguồn thức ăn ít ỏi, chủ yếu là hạt đậu, gạo và cà tím, đôi khi được phân phát bánh mì.

Mỗi khi đi mua thức ăn, anh Etaki phải mang vợ con đi cùng bởi anh sợ rằng căn nhà sẽ bị đánh bom trong lúc anh đi vắng.

“Bệnh viện lúc nào cũng đông đúc và các bác sĩ luôn bận rộn. Không có một chút sữa nào cho trẻ em”, Etaki nói.

Hôm 25/9, Ủy ban Quốc tế của Hội chữ thập đỏ xác nhận đã tới 4 thị trấn của Syria để thực hiện công tác cứu trợ. 71 xe tải mang theo đồ ăn, thuốc men và dụng cụ vệ sinh đã được phân phát cho hơn 60.000 người.

“Người dân Aleppo đang tuyệt vọng. Họ không biết rằng mình đã làm gì để trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công. Nỗi sợ hiển hiện rõ trong những đôi mắt của những số phận bước đi trên đường phố Aleppo. Ngày hôm qua, tôi gặp một phụ nữ đi trên đường và khóc, không rõ vì lý do gì, cô ấy chỉ khóc”, một nhà hoạt động xã hội nói.

Nhiều người bị thương không cầm cự được đã qua đời do bệnh viện quá tải, không thể điều trị được. Hiện tại, chỉ có 20 bác sĩ còn ở Aleppo, nhà hoạt động xã hội nói thêm.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang