Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 31/10/2016

authorHòa Dương 06:42 31/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất ngày 31/10: Quân đội Syria tiêu diệt hàng loạt khủng bố; Iraq cắt các tuyến tiếp viện IS từ Mosul tới Syria;...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Iraq cắt các tuyến tiếp viện IS từ Mosul tới Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), ngày 29/10, lực lượng bán quân sự Iraq đã mở chiến dịch nhằm giành quyền kiểm soát thị trấn Tal Afar từ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Hoạt động này nhằm cắt các tuyến tiếp viện cho lực lượng thánh chiến này từ Mosul của Iraq tới Syria.

Theo người phát ngôn lực lượng bán quân sự Iraq, ông Ahmed Al-Asaddi, mục đích của chiến dịch này là cắt đứt tuyến tiếp viện giữa Mosul và Raqqa của Syria. 

 Chiến sự Syria hôm nay đề cập đến vấn đề Iraq cắt các tuyến tiếp viện IS từ Mosul tới Syria. Ảnh: AFP/TTXVN

 Chiến sự Syria hôm nay đề cập đến vấn đề Iraq cắt các tuyến tiếp viện IS từ Mosul tới Syria. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoài thị trấn Tal Afar, chiến dịch này nhằm giành lại quyền kiểm soát 2 thị trấn Hatra và Tal Abta, hỗ trợ thêm cho các chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi sự kiểm soát của IS.

Tal Afar vốn là một thị trấn với đa số cư dân là người Hồi giáo dòng Shiite trước khi bị các tay súng IS chiếm cứ năm 2014. Do đó, mục đích chính của lực lượng bán quân sự Iraq, vốn có xuất thân từ lực lượng Hashed Al Shaabi - một nhánh quân sự của người Hồi giáo dòng Shiite, là giành lại kiểm soát thị trấn này. Chiến dịch diễn ra bất chấp sự phản đối của các chính trị gia người Kurd và người Hồi giáo dòng Sunni, cũng như yêu cầu của Chính phủ Iraq rút quân khỏi thị trấn.

Trong khi đó, các lực lượng Iraq đang tạm dừng chiến ở thành phố Mosul để củng cố thắng lợi trong thời gian qua trước khi nối lại chiến dịch này. Người phát ngôn liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Iraq, Đại tá John Dorrian, cho biết kể từ khi tiến hành chiến dịch giải phóng Mosul, liên quân đã sử dụng khoảng 2.500 quả bom, tên lửa, pháo và rocket các loại. Theo ước tính của Mỹ, tại Mosul - thành phố lớn nhất của Iraq hiện IS chiếm cứ - có khoảng 3.500-5.000 tay súng IS và 2.000 tay súng khác ở các khu vực lân cận.

Không khí lạnh ảnh hưởng sâu, Nam Trung Bộ có mưa to đến rất to(VietQ.vn) - Chiều nay (30/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở bắc Trung Bộ. Nam Trung Bộ đã có mưa to đến rất to.

Quân đội Syria tiêu diệt hàng loạt khủng bố trong 24 giờ

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, ngày 29/10, truyền thông địa phương dẫn lời một nguồn tin cho biết, quân đội Syria đã tiêu diệt được 500 khủng bố và làm bị thương 1.000 phiến quân khác tại Aleppo, sau khi đẩy lùi được một cuộc tiến công ở phía đông nam thành phố này.

Theo kênh truyền hình Al Mayadeen, các tay súng này đã bị tiêu diệt trong đợt tiến quân đầu tiên của lực lượng khủng bố nhằm vào quân chính phủ, bắt đầu từ hôm 28/10.

Tuy nhiên, quân đội Syria không cung cấp số liệu chính thức nào về đợt phản công đầu tiên này.

Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 31/10/2016

 Binh lính Syria triển khai tại thành phố Aleppo

Trong ngày 29/10, các tay súng khủng bố đã bắt đầu đợt tiến công thứ 2 vào khu vực Al-Zahraa. Sau đó, quân đội Syria và lực lượng dân quân đã nỗ lực đẩy lui cuộc tiến công này, gây nhiều thương vong cho lực lượng khủng bố.

Theo dữ liệu của các cơ quan tình báo, hơn 8.000 tay súng khủng bố đã được tái triển khai tới các huyện Khan Tuman và Kafr Hamrah trong thời gian ngừng bắn để cứu trợ nhân đạo.

Lực lượng khủng bố đang nỗ lực phá vỡ sự phong tỏa của quân đội Syria và các đồng minh ở phía đông thành phố Aleppo.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang