Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 31/12/2016

authorHòa Dương 06:55 31/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Nga xem xét rút một phần lực lượng vũ trang từ Syria về nước"; "Xung đột tiếp diễn ở Syria bất chấp lệnh ngừng bắn";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Xung đột tiếp diễn ở Syria bất chấp lệnh ngừng bắn

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Thể thao & Văn hóa, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 30/12 cho biết các cuộc đụng độ giữa lực lượng Chính phủ Syria và các tay súng đối lập đã nổ ra ở khu vực bên ngoài thủ đô Damascus.

Người đứng đầu SOHR Abdel Rahman cho rằng các cuộc đụng độ là sự vi phạm lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ 0h ngày 30/12 theo giờ địa phương và hiện vẫn chưa rõ bên nào bắt đầu cuộc đụng độ ở khu vực Wadi Barada. Theo SOHR, các máy bay trực thăng của Chính phủ Syria vẫn đang oanh tạc khu vực này.

Thỏa thuận ngừng bắn mới nhất do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian và có sự tham gia của các lực lượng Chính phủ Syria và 7 nhóm vũ trang đối lập với khoảng 60.000 tay súng, không bao gồm nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng và các tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra cũ có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda. 

Theo thỏa thuận, Chính phủ Syria và các nhóm đối lập trên sẽ sớm tiến hành đàm phán hòa bình ở thủ đô Astan của Kazakhstan. Tuy nhiên, giới quan sát nhận định lệnh ngừng bắn này rất mong manh do không có sự tham gia trung gian của Mỹ.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Kazakhstan cho biết Tổng thống nước này Nursultan Nazarbayev đã yêu cầu Bộ Ngoại giao xúc tiến công tác chuẩn bị tổ chức cuộc đàm phán về Syria ở thủ đô Astan trong tương lai gần.

Nga xem xét rút một phần lực lượng vũ trang từ Syria về nước

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, hãng tin TASS ngày 29/12 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, chính phủ Nga đang xem xét việc rút một phần lực lượng vũ trang từ sân bay quân sự Hmeymin, ở miền nam tỉnh Latakia, Syria về nước.

Thông báo trên của nhà ngoại giao hàng đầu Nga được đưa ra chỉ vài giờ, sau khi chính phủ hai nước Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí với các điều khoản liên quan đến việc thực hiện một lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria.

 Chiến sự Syria: Căn cứ sân bay quân sự Hmeymin, ở miền Nam tỉnh Latakia

Moscow trước đó đã từng rút một số thiết bị quân sự và quân nhân từ sân bay Humaymim về nước. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, Nga buộc phải tái triển khai lực lượng ở sân bay Hmeymin, do thực tế chiến trường Syria đòi hỏi việc tăng cường không kích của lực lượng không quân Nga.

"Cho dù có xảy ra việc giảm bớt sự hiện diện của quân đội Nga trên lãnh thổ Syria, Nga cam kết vẫn sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm khủng bố khác trên khắp quốc gia Trung Đông này", TASS dẫn lời Tổng thống Nga Putin khẳng định.

Trước đó, trong cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Ngoại trưởng Sergey Lavrov, nhà lãnh đạo Nga Putin đã nhất trí với đề nghị của Bộ Quốc phòng xin cắt giảm một phần lực lượng vũ trang ở Syria về nước.

Giá gas tại TP.HCM bắt đầu tăng mạnh từ ngày đầu tiên của năm 2017(VietQ.vn) - Bắt đầu từ ngày 1/1, giá gas ở TP.HCM và các tỉnh, TP phía Nam sẽ tăng 1.750 đồng/kg, có nghĩa là sẽ tăng 21.000 đồng bình 12kg so với tháng trước.

 Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang