Chiến sự Syria mới nhất hôm nay ngày 8/12/2016

authorHòa Dương 07:01 08/12/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất hôm nay gồm: "Syria phát hiện kho chứa hóa chất độc hại của phiến quân"; "Quân đội Syria kiểm soát khu vực Thành Cổ Aleppo";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria kiểm soát toàn bộ khu vực Thành Cổ Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Tin tức (TTXVN), ngày 7/12, lực lượng Chính phủ Syria đã kiểm soát toàn bộ khu vực Thành Cổ thuộc thành phố Aleppo ở miền Bắc Syria sau khi quân nổi dậy tháo chạy khỏi khu vực này.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các lực lượng Chính phủ Syria và các tay súng đồng minh đang tiến hành truy quét tại các địa điểm ở trung tâm khu vực do quân nổi dậy chiếm giữ phía Đông thành phố Aleppo.

Trước đó, tối 6/12, các tay súng nổi dậy ở Thành Cổ đã bắt đầu rút về phía Đông Nam Aleppo, nơi vẫn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng này, sau khi quân đội chiếm được các khu vực lân cận là Bab al-Hadid và Aqyul. 

 Chiến sự Syria: Phiến quân nã pháo nhằm các mục tiêu của lực lượng Chính phủ Syria tại thị trấn Foua, tỉnh miền tây bắc Idlib ngày 6/12. Ảnh: AFP/ TTXVN

 Chiến sự Syria: Phiến quân nã pháo nhằm các mục tiêu của lực lượng Chính phủ Syria tại thị trấn Foua, tỉnh miền tây bắc Idlib ngày 6/12. Ảnh: AFP/ TTXVN

Như vậy, quân đội Syria hiện kiểm soát 80% khu vực của quân nổi dậy ở phía Đông Aleppo trong chiến dịch lớn được quân đội bắt đầu từ giữa tháng 11 nhằm giải phóng khu vực này. 

Trong 2 tuần qua, hơn 30.000 người dân đã chạy khỏi phía Đông Aleppo tới các khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát ở phía Tây thành phố. Quân đội Syria cho biết sẽ tiếp tục chiến dịch này cho đến khi giải phóng toàn bộ khu vực Đông Aleppo.

Trong một diễn biến liên quan, các hãng thông tấn Nga dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng nước này ngày 7/12 cho biết, Đại tá Ruslan Galitsky - cố vấn quân sự Nga đang làm việc tại Aleppo - đã tử thương bởi đạn pháo của lực lượng phiến quân Syria.

Thông cáo nêu rõ: "Đại tá Ruslan Galitsky đã qua đời tại bệnh viện do bị thương nặng. Mặc dù được các bác sĩ quân y Nga tận tình cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi". Theo thông cáo, ông Galitsky bị thương do lực lượng "được gọi là đối lập" pháo kích khu vực dân cư ở phía Tây Aleppo vài ngày trước đó.

Theo giới quan sát, Aleppo sẽ là chiến trường quyết định và bên nào chiến thắng sẽ định đoạt các điều kiện để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Đại tá Nga thiệt mạng trong trận nã pháo ở Syria

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo Vnexpress, Đại tá Ruslan Galitsky thiệt mạng vì vết thương nặng trong cuộc tấn công của phe đối lập Syria tại khu dân cư ở Aleppo, Syria.

"Đại tá Ruslan Galitsky vừa qua đời tại bệnh viện vì vết thương nghiêm trọng. Các bác sĩ Nga đã chiến đấu giành sự sống cho anh trong vài ngày qua. Quân nhân bị thương trong vụ nã pháo từ phiến quân thuộc thành phần được gọi là phe đối lập, nhằm vào khu dân cư ở phía tây Aleppo", RIA Novosti dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết.

Quân nhân thiệt mạng thuộc đội cố vấn quân sự của Nga tại Syria. Anh đã được truy tặng giải thưởng nhà nước. 

Chiến sự Syria: Một binh sĩ Nga hôm 4/12 bước tới xe quân sự tại khu vực dân cư Hanono do chính phủ kiểm soát tại Aleppo. Ảnh: Reuters

Chiến sự Syria: Một binh sĩ Nga hôm 4/12 bước tới xe quân sự tại khu vực dân cư Hanono do chính phủ kiểm soát tại Aleppo. Ảnh: Reuters 

Tình hình ở Aleppo đang leo thang nghiêm trọng trong những tháng gần đây. Hàng nghìn người dân bị kẹt tại khu vực phía đông, nơi phe khủng bố vây hãm, mà không có lương thực hay nước uống. 

Vụ việc xảy ra vài ngày sau khi phiến quân nổi dậy nã pháo một bệnh viện dã chiến của Nga ở Aleppo, làm hai nhân viên y tế thiệt mạng, một bác sĩ khoa nhi bị thương nghiêm trọng. 

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria, 22 quân nhân Nga thiệt mạng, theo dữ liệu được hãng truyền thông RBC tổng hợp sau vụ nã pháo bệnh viện.  

Trận Việt Nam - Indonesia: Kẹt cứng mọi ngả đường, giao thông tắc nghẽn(VietQ.vn) - Mặc dù 19h trận Việt Nam - Indonesia mới bắt đầu nhưng từ 17h quảng trường SVĐ Mỹ Đình đã chật kín người và rộn ràng trong tiếng hò reo cổ vũ.

Syria phát hiện kho chứa hóa chất độc hại của phiến quân ở Aleppo

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Syria mới nhất hôm nay trên báo An ninh thủ đô, các lực lượng chính phủ Syria, trong hoạt động chống khủng bố ngày 6/12, đã phát hiện một kho chứa hóa chất độc hại của phiến quân ở phía đông bắc thành phố Aleppo.

Hãng thông tấn nhà nước SANA (Syria) ngày 5/12 cho biết, trong các hoạt động làm sạch và rà phá bom mìn mà phiến quân gài ở quận Masaken Hanano, một đơn vị quân đội Syrria đã phát hiện một kho lớn chứa các vật liệu nổ, thiết bị để sản xuất tên lửa và chế bình gas thành các quả đạn pháo để bắn vào lực lượng chính phủ.

 Chiến sự Syria: Từ một khu vực do quân chính phủ kiểm soát có thể nhìn thấy khói bốc lên cao gần thành cổ Aleppo, ngày 6/12/2016

 Chiến sự Syria: Từ một khu vực do quân chính phủ kiểm soát có thể nhìn thấy khói bốc lên cao gần thành cổ Aleppo, ngày 6/12/2016

Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày, phương tiện truyền thông địa phương nói rằng, trong 24 giờ qua, quân đội Syria được hỗ trợ bởi các lực lượng đồng minh đã giải phóng hoàn toàn quận Qadi Askar nằm gần thành phố cổ Aleppo, quận Turbat Lala và Shaar từ các nhóm khủng bố.

Theo tin từ kênh truyền hình al-Mayadeen, sau khi quân đội Syria giành quyền kiểm soát khu vực Shaar, thành trì chính của nhóm Al-Nusra Front tại phía đông Aleppo, phiến quân tiếp tục gặp phải thất bại tại thành cổ. Chúng buộc phải rút lực lượng khỏi khu vực này, và di chuyển tới phía đông nam, nơi phe nổi dậy vẫn nắm quyền kiểm soát.

Trong khi đó, lực lượng vũ trang Damascus được cho là đã hoàn tất việc dọn sạch và rà phá bom mìn tại quận chiến lược Sheikh Saeed ở phía đông bắc của thành phố.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang