Chiến sự Syria: Nga bị tố bắn tên lửa trúng bệnh viện lớn nhất ở Aleppo

authorNhung Anh 16:00 02/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Máy bay chiến đấu Nga và các đồng minh chính phủ Syria bị cáo buộc đã bắn tên lửa và phá hủy bệnh viện lớn nhất ở Aleppo.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Theo đó, ngay sau khi điều máy đến chiến sự Syria, Nga và quân chính phủ đã dồn dập không kích vào Aleppo làm phá hủy một bệnh viện của thành phố và giết chết ít nhất hai bệnh nhân.

M10, một bệnh viện điều trị chấn thương lớn nhất của thành phố, ở phía đông Aleppo, đã bị phá hủy và Hoa Kỳ cùng các đồng minh đã buộc tội cho Nga về sự việc này.

Đây không phải là lần đầu tiên Nga bị tố bắn tên lửa trúng bệnh viện, trường học ở Syria. Tháng 2 năm nay, Liên Hợp Quốc thông báo khoảng 50 dân thường đã thiệt mạng sau khi 5 trung tâm y tế và hai trường học trúng tên lửa ở Syria.

Nga bị tố bắn tên lửa vào bệnh viện lớn nhất ở Aleppo. Ảnh: Reuters 

Cuộc không kích hôm 1/10 tập trung vào các tuyến đường lớn là khu vực của quân nổi dậy ở Aleppo gồm đường Castello Road và quận Malah và xung quanh trại Handarat. Cuộc giao tranh cũng nổ ra ở Suleiman al Halabi, tiền tuyến ở phía bắc của Thành phố cổ thuộc Aleppo.

Lực lượng cứu hộ cho biết ít nhất 7 tên lửa đã được thả xuống bệnh viện bởi hai máy bay phản lực của Nga và máy bay trực thăng của Syria.

Chiến sự Syria: Nga tăng cường chiến đấu cơ tới Syria bất chấp sự phản đối của Mỹ(VietQ.vn) - Chiến sự Syria mới nhất: Nga được cho là đang gửi thêm nhiều máy bay chiến đấu đến Syria để tiếp tục tiến hành chiến dịch không kích.

Một tổ chức cứu trợ của Mỹ cho biết 2 bệnh nhân đã thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ tấn công, đây là lần thứ hai tấn công vào bệnh viện trong vòng chưa đầy một tuần.

"Bệnh viện hiện nay đã ngừng phục vụ hoàn toàn. Cuộc tấn công đã phá hủy các bức tường, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và máy phát điện. Bảo vệ và nhân viên bệnh viện đã rời đi. Bệnh viện giờ hoàn toàn chìm trong bóng tối", Mohammad Abu Rajab, một bác sĩ chụp X quang tại bệnh viện cho biết. Cuộc tấn công đã bị lên án ngay lập tức từ Pháp và Đức.

"Các vụ đánh bom vào Aleppo cần được dừng lại! Ai cũng muốn chống khủng bố nhưng không được tấn công bệnh viện!" Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã viết trên twitter.

Phái viên Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc vào tuần trước gọi hành động của Nga ở Syria là hành động"man rợ", không chống khủng bố.

Trong những tháng qua, Moscow và quân đội Syria đã nhắm mục tiêu vào các nhà máy điện, bệnh viện, khiến gần 250.000 người bị mắc kẹt trong thành phố.

Hàng trăm người đã bị thiệt mạng trong vụ đánh bom bừa bãi ở các khu dân cư và hàng trăm người bị thương không được điều trị tại các bệnh viện do thiếu nguồn cung cấp cơ bản.

Tình hình chiến sự ở Syria vẫn đang ngày càng leo thang khi đàm phán ngừng bắn giữa Nga – Mỹ bất thành.

Nhung Anh (Reuters)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang