Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 1/10/2016

authorHòa Dương 06:51 01/10/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 1/10 gồm: Nga hỗ trợ cuộc chiến thông tin chống Ukraine và phương Tây, Ukraine súng trường tấn công Malyuk mới,..

Ukraine giới thiệu súng trường tấn công Malyuk mới

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo An ninh thủ đô, súng trường tấn công tự động Malyuk vừa chính thức được Ukraine trình làng tại triển lãm quốc phòng quốc tế tại Baku, Azerbaijan. Đây là loại súng được xây dựng theo thiết kế bullpup theo mẫu AK-74. 

 Súng trường Malyuk mới của Ukraine

Súng có chiều dài chỉ 710mm và có thể sử dụng các loại đạn 5,45/7,62 x 39 mm hoặc 5,56 x 45 mm. Nó có tầm bắn hiệu quả 500m, tốc độ bắn 600 viên/phút và có thể sử dụng băng đạn 30 đến 45 viên.

Băng đạn được lắp ở vị trí vô cùng thuận lợi cho mọi tư thế bắn. Theo công bố của nhà sản xuất, độ giật khi bắn liên thanh của Maluk đã giảm 50% so với các khẩu súng trường Kalashnikov khác, cho phép người lính có thể thao tác dễ dàng chỉ bằng một tay. Súng cũng có thể được sử dụng dễ dàng bởi cả người thuận tay phải lẫn tay trái.

Báo Đức tố Nga hỗ trợ cuộc chiến thông tin chống Ukraine và phương Tây

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo điện tử VOV theo báo chí Đức, Nga có “cố vấn” làm việc trực tiếp cho quân nổi dậy ở khu vực miền Đông Ukraine.

Các phương tiện truyền thông Đức ngày 29/9 đưa tin cho rằng, phe đối lập ở miền Đông Ukraine đang nhận được sự hỗ trợ và tư vấn tích cực từ phía những người gần gũi với điện Kremlin về cách thức tiến hành một “chiến dịch tuyên truyền chống” lại Ukraine và phương Tây.

 Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến việc báo Đức tố Nga hỗ trợ cuộc chiến thông tin chống Ukraine và phương Tây. Ảnh: AFP

Trong những gì mà báo chí Đức gọi là "Donetsk-Leak", chương trình truyền hình điều tra Frontal21 và báo Die Zeit cho biết, họ đã thu được “10.000 email” từ hộp thư của Bộ trưởng Thông tin Cộng hòa Donetsk tự xưng Elena Nikitina.

Cho đến nay, Nga vẫn luôn phủ nhận việc cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine nhưng theo báo chí Đức, các tài liệu mà họ thu thập được lại cho thấy điều ngược lại khi nó chứng minh rằng, Nga có “cố vấn” làm việc trực tiếp cho quân nổi dậy.

Tờ Die Zeit dành riêng hai trang trong ấn bản ngày 29/9 để nói về vụ việc, trong đó tố cáo: “Các chuyên gia tư vấn rõ ràng là có quan hệ gần gũi với điện Kremlin hoặc chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin”.

Trong khi đó, kênh Frontal21 cho phát sóng đoạn băng ghi lại hình ảnh đoàn xe viện trợ của Nga tiến vào khu vực miền Đông Ukraine với đông đảo người dân chào đón, cầm quốc kỳ Nga đứng ở hai bên đường. Theo kênh truyền hình này, đây là hình ảnh được “dàn dựng” nhằm mục đích tuyên truyền.

Ứng trước 3.000 tỷ ngân sách bồi thường ngư dân 4 tỉnh miền Trung(VietQ.vn) - Trong cuộc họp ngày 30/9, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đồng ý ứng trước 3.000 tỷ đồng để bồi thường ngư dân 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hại.

Tài liệu rò rỉ "Donetsk-Leak" được Die Zeit trích dẫn thì cho rằng, phía Nga chủ trương thông tin cho lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine với nọi dung  “Chính phủ Ukraine cố tình phá hỏng thỏa thuận ngừng bắn Minsk” và tất cả những bài viết về Ukraine phải xoáy sâu vào nội dung này.

Bên cạnh đó, chủ trương tuyên truyền còn hướng tới việc đề cao sự nghiêm túc, tôn trọng thỏa thuận Minsk của phe đối lập ở Ukraine cũng như Nga – tạo ra bộ mặt tương phản với Ukraine.

Cho đến nay, bạo lực ở khu vực miền Đông Ukraine đã cướp đi sinh mạng của 9.600 người.

Lãnh đạo Nga, Đức thảo luận về tình hình Syria và Ukraine

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo Vietnam Plus, ngày 29/9, trong một cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã nhấn mạnh tầm quan trọng phải thống nhất nỗ lực chung để đảm bảo chế độ ngừng bắn tại Syria trên cơ sở thỏa thuận giữa Nga và Mỹ.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel bên lề Hội nghị G20 tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 2015. Ảnh: AFP/TTXVVN

Thông báo của cơ quan báo chí Điện Kremlin nêu rõ: "Hai bên đã đề cập đến tình hình tại Syria. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cộng đồng quốc tế phải hợp lực để đảm bảo chế độ ngừng hoạt động chiến sự tại nước này trên cơ sở thực hiện các thỏa thuận Nga-Mỹ ngày 9/9."

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh đến việc Mỹ phải thực hiện các cam kết phân biệt các phe đối lập và khủng bố tại Syria, đồng thời tuyên bố, Nga sẽ tiếp tục các nỗ lực để đạt được lệnh ngừng bắn bền vững và cải thiện tình hình nhân đạo tại Syria.

Về cuộc khủng hoảng Ukraine, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí duy trì các cuộc tiếp xúc trong hình thức "Bộ tứ Normandy" và sớm nối lại công việc liên quan nhằm thực thi đầy đủ các thỏa thuận ngừng bắn Minsk.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang