Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 24/9/2016: Nghị sĩ Ukraine ẩu đả trước ống kính máy quay

authorHòa Dương 06:42 24/09/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 24/9 gồm: Nghị sĩ Ukraine ẩu đả dữ dội ngay trước ống kính máy quay, Mỹ gửi “cảnh báo đỏ” cho Ukraine,...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Hạ viện Mỹ tán thành việc cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo Tiền phongHạ viện Mỹ đã thông qua “Đạo luật ổn định và dân chủ ở Ukraine”, đồng nghĩa với việc cho phép cung cấp vũ khí sát thương cho quốc gia Đông Âu này.

Hãng RIA Novosti ngày 23/9 dẫn thông báo trên trang facebook của Đại sứ quán Ukraine ở Washington.

Trong dự luật cũng đề cập tới việc “Hỗ trợ cho chính phủ Ukraine trong các hoạt động nhằm khôi phục toàn vẹn chủ quyền và lãnh thổ của đất nước, để kiềm chế, ngăn chặn và đẩy lùi sự xâm lược của Nga”.

Những tin tức mới nhất về chiến sự Syria đề cập đến hạ viện Mỹ tán thành việc cấp vũ khí sát thương cho Ukraine

Dự luật cũng tính đến khả năng “cấm vận, ngoại giao và vũ khí sát thương”.

Theo dự luật, cho đến khi phía Nga dừng “chiếm đóng” Crimea và các thỏa thuận Minsk chưa được tuân thủ đầy đủ, thì các biện pháp trừng phạt sẽ không được dỡ bỏ.

Ngoài ra, theo dự luật này, Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ phát triển chiến lược để đối phó với “tuyên truyền của Nga”.

“Đạo luật ổn định và dân chủ tại Ukraine” sẽ chính thức có hiệu lực sau khi Thượng viện Mỹ thông qua và sau đó Tổng thống Mỹ đặt bút ký.

Bán đảo Crimea trở thành một phần của Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 3/2014, được tổ chức sau cuộc đảo chính ở Kiev.

Hơn 95% số người sống trên bán đảo bỏ phiếu ủng hộ việc hợp nhất với Nga.

Nghị sĩ Ukraine ẩu đả dữ dội ngay trước ống kính máy quay

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo Dân trí, một nghị sĩ Ukraine đã bị bắt quả tang tấn công một đối thủ chính trị lâu năm sau một cuộc tranh luận trên truyền hình và sau đó còn phá hoại xe ô tô của ông này.

RT đưa tin, ông Vladimir Parasyuk, 29 tuổi, đã ẩu đả với nghị sĩ Aleksandr Vilkul, một trong số các đối thủ chính trị lâu năm, khi cả hai được mời tham dự một cuộc trò chuyện chính trị trên kênh truyền chình Channel 112 hôm 22/9.

Nghị sĩ Ukraine ẩu đả dữ dội ngay trước ống kính máy quay

 

Sau cuộc tranh luận nảy lửa, ông Parasyuk đã tấn công đối thủ ngay tại hành lang của trường quay trước sự hiện diện của nhiều người và vụ ẩu đả này đã bị ghi hình. Tuy nhiên, cuộc ẩu đả đã nhanh chóng bị các vệ sĩ của ông Vilkul ngăn chặn, theo các hình ảnh được Channel 112 công bố.

Chưa dừng lại, ông Parasyuk sau đó còn tìm ô tô của đối thủ đậu gần đó và tìm cách phá cửa và gương. Ông này còn viết bậy lên xe.

Ông Parasyuk đã được biết tới là thường tấn công những người không thích ông. Ông này từng vướng vào vài cuộc ẩu đả với các quan chức Ukraine, cả trong quốc hội và các văn phòng khác.

Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Parasyuk đã đánh một công tố viên có liên quan tới một vụ việc hình sự chống lại một chính trị gia đồng minh. Vài tuần sau đó, ông đã đánh vào đầu một quan chức thuộc cơ quan tình báo quốc gia Ukraine.

Mỹ gửi “cảnh báo đỏ” cho Ukraine: EU sẽ gỡ trừng phạt Nga

Những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo Infonet, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 22/9 đã đưa ra cảnh báo đối với chính quyền Ukraine về sự cần thiết thực hiện lời hứa cải cách kinh tế và chính trị. Nếu không, Kiev có thể là cái cớ để EU hủy lệnh trừng phạt chống Nga...

Phát biểu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại ở New York, ông Biden tuyên bố: "Chúng ta biết rằng nếu họ (Ukraine) là một cái cớ cho Liên minh châu Âu (EU), thì hiện nay có ít nhất năm quốc gia EU đang nói "chúng tôi muốn dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống Moscow".

Cảnh báo này được Phó Tổng thống Biden đưa ra sau khi gặp Tổng thống Ukraine Poroshenko tại Liên Hiệp Quốc để thảo luận về vấn đề cải cách trong lĩnh vực năng lượng của Kiev, trong đó phía Hoa Kỳ sẽ cung cấp vốn đầu tư cho Ukraine là 1 tỷ đô la.

Tuy nhiên, ông Biden không nêu rõ những quốc gia EU nào ủng hộ việc gỡ bỏ trừng phạt chống Nga.

Mỹ gửi “cảnh báo đỏ” cho Ukraine: EU sẽ gỡ trừng phạt Nga

 

Trước đó, Tổng thống cộng hòa Síp Nicos Anastasiades từng tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt Moscow không giải quyết được vấn đề ở Ukraine. Còn Thủ tướng Slovakia Robert Fico thì cho rằng trừng phạt Nga làm hại các nước Liên minh châu Âu, chỉ mang lại lợi ích cho Hoa Kỳ.

Ngoài ra, nghị quyết kêu gọi giảm thiểu cơ chế trừng phạt Nga đã được cả hai viện của quốc hội Pháp tán thành, cũng như chính quyền của bốn khu vực ở Ý thông qua.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận rằng kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine, mỗi tuần ông phải dành hai hoặc ba giờ đồng hồ trò chuyện qua điện thoại với các nhà lãnh đạo Ukraine để hối thúc họ kiên quyết tiến hành cải cách, đồng thời gây sức ép để Đức, Pháp và Ý tuân thủ chính sách trừng phạt Nga.

Kỷ luật đại tá cấp biển xanh cho xe Lexus của ông Trịnh Xuân Thanh(VietQ.vn) - Vì lý do cấp xe biển xanh cho ông Trịnh Xuân Thanh, đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67- Công an tỉnh) đã bị kỷ luật.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xấu đi vì những sự kiện ở Ukraine. Mỹ và EU đã áp đặt các hạn chế đối với các công dân Nga cũng như với các lĩnh vực của nền kinh tế nước này liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Điều kiện để phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt là Nga phải thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk.

Theo thỏa thuận, Kiev cần thực hiện cải cách hiến pháp trước khi kết thúc năm 2015. Song cho đến nay chính phủ Ukraine vẫn chưa thực hiện phần này của thỏa thuận.

Điện Kremlin coi các điều kiện của phương Tây là vô lý. Moscow tuyên bố rằng Nga không phải là một bên trong cuộc xung đột trong nước Ukraine cũng như không phải là đối tượng  để giải quyết tình hình ở Donbass – miền Đông Ukraine.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang