Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 26/9/2016: Nghị sĩ Ukraine "đấu võ" trên truyền hình

authorHòa Dương 06:42 26/09/2016

(VietQ.vn) - Chiến sự Ukraine mới nhất hôm nay ngày 25/9 gồm: Nghị sĩ Ukraine "đấu võ" trên truyền hình, Tổng thống Ukraine “khoe” tên lửa nội địa mới trên Facebook.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Tổng thống Ukraine “khoe” tên lửa nội địa mới trên Facebook

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo Lao động, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 24/9 đã đưa một đoạn clip trên Facebook của mình để giới thiệu về một loại tên lửa đạn đạo mới mà nước này tự sản xuất.

Loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn thế hệ mới này do Ukrane tự sản xuất, có tên gọi Olkha. Đoạn video cho thấy vụ phóng thành công tên lửa Olkha trên hệ thống rocket phóng loạt BM-30 Smech được chế tạo từ thời Liên Xô.

Những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine đề cập đến việc Tổng thống Ukraine “khoe” tên lửa nội địa mới trên Facebook

Được biết, Phòng thiết kế Luch đã tham gia vào việc phát triển hệ thống tên lửa Olkha. Cuộc thử nghiệm tên lửa đầu tiên đã được thực hiện ngày 22/3/2016.

Tuy những thông tin về loại tên lửa này chưa được Ukraine tiết lộ nhiều, song theo các chuyên gia quân sự, nó có tầm bắn 300km.

Olkha được chế tạo nhằm thay thế cho các tên lửa chiến thuật 9K79 OTR-21 Tochka-U đang được quân đội Ukraine sử dụng trong cuộc xung đột với lực lượng ly khai ở miền Đông nước này.

Nghị sĩ Ukraine "đấu võ" sau khi tranh luận trên truyền hình

Theo những tin tức mới nhất về chiến sự Ukraine hôm nay trên báo Người Lao độngai nghị sĩ Ukraine vừa bị bắt gặp đánh tay đôi với nhau sau khi vừa tranh luận trên truyền hình.

Theo đoạn video quay lại vụ việc, ông Volodymyr Parasyuk đã tung 1 cú đấm vào cựu Phó Thủ tướng Oleksandr Vilkul tại hành lang phòng thu của kênh truyền hình 112 TV (Ukraine).

Sau đó, ông Parasyuk bị lực lượng bảo vệ giữ lại nên bước ra ngoài và có hành động phá hoại xe của đối thủ.

 Hai nghị sĩ Ukraine ẩu đả ngay trên sóng trực tiếp. Ảnh: Youtube

Ông Vilkul từng là thành viên đảng Các khu vực của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych nhưng hiện đã chuyển sang đảng Khối Đối lập.

Trong khi đó, ông Parasyuk là thành viên tích cực của phong trào chống cựu Tổng thống Yanukovych và các cuộc biểu tình hồi năm 2015, vốn nổ ra sau khi ông Yanukovych từ chối kí một thỏa thuận hợp tác với Liên minh Châu Âu (EU).

“Đó là phản ứng dựa vào cảm xúc. Tôi sẽ không cho phép bất cứ ai như vậy chê bai tôi hay các anh em của tôi” - ông Parasyuk thanh minh cho hành động của mình.

Hà Nội: Khiếp vía nhìn 'hung thần' tung hoành ngang dọc trên phố(VietQ.vn) - Nhiều người dân Hà Nội khiếp vía khi nhìn thấy những chiếc xe chở những tấm tôn, thanh sắt dài tung hoành ngang dọc trên mọi tuyến phố thủ đô.

Ông Parasyuk từng xuất hiện trên khắp các mặt báo địa phương hồi tháng 11/2015 sau khi đá vào đầu một nhân viên an ninh trong cuộc họp chống tham nhũng. Ngoài ra, chính trị gia nóng tính này từng cố cướp micro của ông Dmitri Kolesnikov và gây ra một cuộc ẩu đả tập thể trong quốc hội Ukraine.

Các chính trị gia Ukraine khá thường xuyên “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” vì bất đồng quan điểm. Vào tháng 2/2015, hai ông Yegor Sobolev và Vadim Ivchenko từng có cuộc ẩu đả quyết liệt tại hành lang tòa nhà quốc hội. Trong khi đó, cuộc tranh luận về một dự luật ngôn ngữ gây tranh cãi hồi tháng 5/2012 cũng dẫn tới một trận kịch chiến giữa các nghị sĩ.

Hòa Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang