Chiến thắng áp đảo, ông Putin tiếp tục đắc cử Tổng thống Nga

author 09:42 19/03/2018

(VietQ.vn) - Với số phiếu bầu đạt 75,9%, vượt đa số cần thiết để trở thành Tổng thống trong nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo của ông Putin.

Dẫn thông tin của hãng tin RT, trang Vietnamnet cho biết, đến 4h30 sáng 19/3 (giờ VN), ông Putin dẫn đầu với 75,9% số phiếu, vượt đa số cần thiết tránh một cuộc đấu nữa.

Tổng thống Putin cũng đã có phát biểu ngắn tại Quảng trường Manezh ở Moscow, nơi một buổi hòa nhạc được tổ chức nhằm kỷ niệm 4 năm thống nhất bán đảo Crưm với Nga.

 Tổng thống Nga Putin tại một điểm bỏ phiếu ở Moscow. Ảnh: AP

 Tổng thống Nga Putin tại một điểm bỏ phiếu ở Moscow. Ảnh: AP

Đứng sau ông Putin là ông Pavel Grudinin thuộc Đảng cộng sản Nga 13,23%, ở vị trí thứ 3 là ông Vladimir Zhirinovsky thuộc Đảng dân chủ tự do Nga 6,30% và thứ tư là bà Ksenia Sobchak thuộc đảng Sáng kiến Công dân 1,43%. 4 ứng cử viên còn lại nhận được dưới 1%.

Có thể thấy kết quả này khá trùng khớp với những số liệu thăm dò ý kiến trước bầu cử của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội Nga (VSIOM), khi đương kim tổng thống Putin luôn nhận được mức ủng hộ khoảng 70%.

Như vậy, người dân Nga đã chọn được cho mình vị Tổng thống mới tiếp tục dẫn dắt đất nước trong 6 năm tới, đó chính là đương kim tổng thống Putin.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (SIK) cho biết, tổng cộng có khoảng 110 triệu cử tri đủ tư cách bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay, bao gồm 1,89 triệu cử tri ở nước ngoài. Trên toàn nước Nga có 97.000 điểm bỏ phiếu, còn ở nước ngoài có hơn 400 điểm.

Nhằm tạo sự công khai và minh bạch tối đa cho cuộc bầu cử, SIK đã mời và chấp nhận 1.455 quan sát viên đến từ 86 quốc gia và 14 tổ chức quốc tế đến quan sát bầu cử. Con số này cao hơn gấp đôi so với cuộc bầu cử tổng thống Nga vào năm 2012.

Nhiều cử tri đặt niềm tin rất lớn vào ông Putin sau nhiều cuộc chiến cam go trên chính trường quốc tế. Đặc biệt là trong bối cảnh nước Nga phải đối mặt với nhiều lệnh trừng phạt và các vấn đề liên quan tới thương mại với một số cường quốc ở cả châu Âu, Mỹ.

Trước những sóng gió đó, ông V.Putin đã thể hiện một loạt quyết sách chắc chắn, tạo niềm tin cho người dân Nga cũng như ngày càng khẳng định vị thế của Nga trên trường quốc tế.

Giá vàng hôm nay 19/3: Tuần mới nhiều kỳ vọng nhưng thiếu khởi sắc(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay vẫn ngóng tin từ những động thái của thị trường quốc tế nên vẫn tiếp tục cho thấy bầu không khí “ảm đạm”, tăng - giảm đan xen với giá trị thấp.

Trang VOV đưa tin, ông Gennady Dmitrovich, một tướng quân đội Nga cho biết: “Tôi ủng hộ Putin và vợ tôi cũng vậy. Chúng tôi xuất thân là những quân nhân vì vậy chúng tôi chỉ tin tưởng vào ông ấy. Những ứng cử viên khác không thể so sánh được với Putin vì họ chỉ hứa và hứa mà không làm gì cả, còn Putin thì đã nói là làm, nhiều năm rồi. Chúng tôi đơn giản tin tưởng vào Putin thế thôi”.

Tổng thống Putin đã dành chiến thắng nhờ thu phục được lòng dân. Đây sẽ là cơ sở để ông đoàn kết, tập hợp sức mạnh đưa nước Nga phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thực hiện cam kết của ông trước cử tri Nga về một tương lai tươi sáng. Bởi nước Nga đang đứng trước thời khắc lịch sử, do những khó khăn bên trong và thách thức bên ngoài.

Khuất Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang