Số phận đầy nước mắt sau ánh hào quang của danh hài Chiến Thắng

authorHòa Lê 10:43 07/01/2016

(VietQ.vn) - Từng bán kem rong, gánh gạch, làm thợ đục đá, khắc bia mộ, 2 lần đò vẫn chưa tìm được bến đỗ là những điều mà ít ai biết được về danh hài Chiến Thắng.

Sự kiện: Ngôi sao

Chiến Thắng là nghệ sĩ hài nổi tiếng ở miền Bắc. Anh tạo dựng được tên tuổi, phong cách riêng qua loạt tấu hài “Nói xấu vợ”. Ngoài diễn xuất, Chiến Thắng còn là người viết kịch bản, sản xuất các sản phẩm hài. Hiếm có nghệ sĩ nào mà ngay từ khi chạm mặt đã gây ấn tượng với người đối diện về một vẻ mặt hài hước đến mắc cười như Chiến Thắng.

Từ anh bộ đội ở Ban chỉ huy Biên phòng Hà Giang, bỗng một ngày Chiến Thắng xuất hiện trên chương trình “Gặp nhau cuối tuần” và sau đó như một mối nhân duyên, Chiến Thắng đi theo nghiệp diễn và đến giờ anh là một trong những gương nghệ sĩ hài được khán giả yêu thích nhất. Tuy nhiên ít người biết được cuộc đời của Chiến Thắng đã gặp phải không ít sóng gió. 

Chiến Thắng và những bi kịch cuộc đời ít ai biết đượcDanh hài Chiến Thắng gây ấn tượng gương mặt hài hước 

Mới học lớp 6, danh hài Chiến Thắng đã phải bán kem rong để kiếm thêm tiền học. Tới lớp 10, anh bắt đầu với nghề gánh gạch thuê, đỡ đần cha mẹ. Mỗi buổi đi học về, nam danh hài phải gánh đến 10 gánh gạch, khoảng 200 viên thì mới về ăn cơm. Anh từng tâm sự: “Tôi gánh suốt 3 năm phổ thông, kể cả mỗi dịp nghỉ hè đại học. Cái vai của tôi giờ để ý thấy hơi cong cong”.

Hai năm ôn thi đại học, Chiến Thắng lên Hà Nội xin làm đá ốp lát, ngày làm, tối học. Cho tới khi học trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, anh vẫn làm cái nghề ấy. Thậm chí, nam danh hài còn nhận thêm nghề khắc bia mộ, nặn tượng, vẽ tranh để kiếm tiền đóng học. Tuy nhiên số phận lận đận, cả hai năm đi thi đại học, Chiến Thắng đều trượt mặc dù điểm năng khiếu rất cao.

Chán nản, nam danh hài viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thành lính biên phòng tại vùng Hà Giang xa xôi. Cho đến năm 2001, khi chương trình “Gặp nhau cuối tuần” mới được chiếu trên VTV, danh hài Chiến Thắng đã có cơ hội “bén duyên” với nghề. Không chỉ có một tuổi thơ cơ cực, đến chuyện tình duyên của nam danh hài cũng không “thuận buồm xuôi gió”.

Chiến Thắng và những bi kịch cuộc đời ít ai biết đượcGia đình của danh hài Chiến Thắng trước khi ly hôn

Mới đây, danh hài Chiến Thắng đã chia sẻ thông tin chính thức ly hôn người vợ thứ hai. Anh cũng không giấu giếm khi tiết lộ hai người nhận đơn ly hôn của tòa từ đầu tháng 6/2015 nhưng tình cảm giữa họ đã rạn nứt từ hai năm qua. Bản thân anh luôn cố gắng vun vén cho gia đình nhưng có lẽ do số không may mắn trong chuyện tình duyên nên đành chấp nhận. Đây là lần ly hôn thứ hai của Chiến Thắng. Với người vợ đầu Chiến Thắng có một cháu trai 15 tuổi. Với người vợ sau anh có một bé gái hơn 3 tuổi.

Cú sốc hôn nhân đã khiến Chiến Thắng gặp không ít những áp lực tinh thần. Nam danh hài chia sẻ, đã có lúc anh thấy vô cùng cô đơn và muốn buông xuôi tất cả nhưng rồi lại tự nhủ, một người đàn ông biết tự lập từ bé, có bao khó khăn đã trải qua tại sao không thể vượt qua. Và ý chí đã chiến thắng con tim, giờ đây anh nghĩ càng khó khăn anh càng phải cố gắng vượt qua.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang