Chiều nay 28/11: Quả bom dưới chân cầu Long Biên sẽ được trục vớt

authorĐỗ Thu Thoan 06:27 28/11/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc một quả bom mới được phát hiện ở khu vực dưới chân cầu Long Biên (Hà Nội), đại diện Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên cho biết, dự kiến đầu giờ chiều 28/11, lực lượng chức năng sẽ tiến hành trục vớt quả bom này lên.

Sự kiện: Thời sự

Theo đó, "lực lượng chức năng sẽ dùng dây kéo quả bom từ từ vào bờ. Trong quá trình kéo quả bom ở dưới nước sẽ có người nhái (thợ lặn) của lực lượng công binh đỡ quả bom để nó di chuyển nhẹ nhàng dưới nước.

Khi đưa được quả bom vào gần bờ, lực lượng chức năng sẽ dùng cần cẩu cẩu quả bom này lên xe ô tô và chở đi nơi khác xử lý. Tuy nhiên, thời gian và phương án trục vớt của bom này mới chỉ là dự kiến, có thể sẽ có thay đổi", báo Dân trí dẫn lời vị lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên nói.

Cũng theo vị lãnh đạo trên, trong quá trình lực lượng chức năng trục vớt quả bom, trên cầu Long Biên và dưới mặt sông sẽ cấm các phương tiện và tàu, thuyền qua lại.

chieu-2811-qua-bom-duoi-chan-cau-long-bien-se-duoc-truc-vot

Vị trí phát hiện quả bom (khoanh đỏ) - Ảnh: Toàn Vũ/Dân trí

Còn theo ông Nguyễn Quốc Văn - Chủ tịch phường Ngọc Thụy, hiện tại đơn vị này chưa nhận được thông tin cụ thể về kế hoạch di chuyển quả bom nói trên. Nhưng khi có kế hoạch cụ thể, phường Ngọc Thụy sẽ sẵn sàng bố trí lực lượng cùng với các đơn vị chức năng để hoàn thành công việc này một cách an toàn.

Trước đó, theo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, ngày 16/11, khi nhận được tin báo của người dân phát hiện "vật thể lạ" nghi là bom, Chi cục đã phối hợp với các đơn vị có trách nhiệm kiểm tra hiện trường khu vực luồng (Tứ Liên - Trung Hà) nơi có vật chướng ngại gần trụ P13 cầu Long Biên - sông Hồng.

Ông Nguyễn Văn Bán - Phó Chi cục trưởng Chi cục Đường thủy nội địa - cho biết, địa điểm phát hiện vật chướng ngại là Km183+000 sông Hồng, luồng bên phải, cách trụ P13 cầu Long Biên khoảng 5m, thuộc phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội. Vật chướng ngại có đường kính từ 0.5 - 0.6m, chiều dài hơn 2m, cao trình -4.0m.

Theo Zing, sáng 26/11, Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn xuống sông Hồng, khu vực trụ cầu P13 Long Biên (Hà Nội), để xác minh một vật thể nghi là bom.

Hà Nội: Chính thức xác định được vật thể ở gần trụ cầu Long Biên(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc người dân phát hiện vật thể lạ ở dưới đáy sông Hồng, gần cầu Long Biên, mới đây, đội trưởng đội Thanh tra - an toàn số 2 (chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc) cho biết vật thể này được xác định là bom.

Sau khi kiểm tra, xác minh, đơn vị này khẳng định đó là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh.

Chiều 26/11, một lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự quận Long Biên cho biết công tác đo đạc dưới nước được Bộ tư lệnh Công binh thực hiện và xác định quả bom dài khoảng 2 - 2,2 m, đường kính 60cm. Quả bom nằm sâu dưới mực nước khoảng hơn 5m.

Cùng ngày, trao đổi với Zing, ông Hoàng Minh Toàn, Cục phó Cục đường thủy nội địa, cho biết vị trí quả bom không nằm trên luồng vận tải đường thủy trên sông Hồng.

Trước đó, khi xác minh được vật thể nghi bom, Cục đã có văn bản gửi Ban ATGT Hà Nội và Bộ Chỉ huy quân sự Hà Nội, đề nghị kiểm tra và xử lý. Bên cạnh đó, Cục đã thông báo cho tất cả phương tiện tàu thuyền đi lại trên tuyến sông này vị trí vật thể lạ nằm.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang