Chiêu làm đẹp cực hay từ bàn chải đánh răng

author 15:15 13/06/2014

(VietQ.vn) - Bàn chải đánh răng ngoài tác dụng chính giúp hàm răng trắng sạch còn là công cụ làm đẹp hữu hiệu như tẩy tế bào chết, sạch mụn, tạo đường nét đẹp cho lông mày...

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng chiếc bàn chải đánh răng nhỏ con xinh xinh lại có những công dụng làm đẹp cực hay. Dưới đây là những chiêu thức giúp bạn tận dụng chiếc bàn chải đánh răng vào sự nghiệp làm đẹp của mình:

1. Bàn chải đánh răng giúp tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết nhờ bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng có khả năng tẩy tế bào chết ở da và môi rất hiệu quả, đồng thời làm sáng các vùng da tối màu như ở khủy tay, đầu gối. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng chiếc bàn chải thật mềm, nhúng một chút kem đánh răng và dầu dừa hoặc mật ong, chà nhẹ nhàng lên môi theo vòng tròn từ 5-10 giây, nó sẽ giúp bạn loại bỏ các tế bào chết, giúp đôi môi mềm mại, mịn màng, khỏi nỗi lo nứt nẻ. Lưu ý đối với những cô nàng có da môi nhạy cảm dễ bị chảy máu thì không nên áp dụng cách nàyMột ít dầu bôi trơn lên đôi môi rồi sử dụng bàn chải để chà xát theo vòng tròn, cách làm này sẽ có tác dụng loại bỏ chất bẩn trên đôi môi và tạo nên sự mềm mại. Đối với vùng da tối màu, bạn hãy pha trộn một cốc nước với nửa cốc nước chanh, thêm một muỗng baking soda sau đó nhúng bàn chải đánh răng trong hỗn hợp và nhẹ nhàng chà xát vùng da tối màu . Chỉ cần sử dụng phương pháp này từ 2-3 lần/ tuần là bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng đối với vùng da tối màu của mình.

2. Sạch mụn nhờ bàn chải đánh răng

sạch mụn nhờ bàn chải đánh răng

Bàn chải có thể giảm thiểu tắc nghẽn lỗ chân lông trên da, cho phép da thở và thoát mồ hôi tốt hơn, đồng thời giúp da hấp thu chất dinh dưỡng. Nhờ đó da bạn sẽ giảm mụn đi đáng kể. Ngoài ra việc massage da mặt bằng bàn chải đánh răng còn giúp bạn có được làn da căng mịn và tươi sáng.

3. Bàn chải đánh răng tạo đường nét đẹp cho lông mày 

tạo đường nét đẹp cho lông mày nhờ bàn chải đánh răng

Chiếc bàn chải đánh răng giúp đôi lông mày của bạn vào nếp gọn gàng và sắc nét. Bạn có thể cho 1 ít gel tạo nếp hoặc thuốc xịt tóc lên lông bàn chải sau đó chải lên lông mày theo đường nét mong muốn.

4. Khắc phục mascara vón cục bằng bàn chải đánh răng

khắc phục mascara vón cục từ bàn chải đánh răng

Để giải quyết  hàng mi bị vón cục khô do mascara, thay vì tẩy trang để chuốt lại mi, bạn có thể dùng bàn chải sạch chải một lượt để những chỗ vón cục trở nên tơi ra. Lớp lông chải mảnh nhỏ sẽ giúp những phần vón cục, khô dính trên lông mi bạn tan biến.

5. Bàn chải đánh răng giữ độ bóng và làm sạch móng tay

bàn chải đánh răng giúp móng sạch sẽ, bóng khỏe

Bạn chỉ cần nhúng một ít nước rửa tay hay sữa tắm lên bàn chải sau đó chà nhẹ xung quanh móng và phần kẽ móng tay. Với cách làm này, bạn có thể vừa loại bỏ bụi bẩn hay vi khuẩn bám ở kẽ móng lại vừa có thể có được một bộ móng sáng khỏe.

6. Tạo kiểu tóc độc đáo với bàn chải đánh răng

tạo kiểu tóc độc đáo từ bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng giúp tạo phồng tự nhiên cho mái tóc mà không cần tốn nhiều chi phí để mua những sản phẩm làm phồng tóc hay những sản phẩm làm tóc mọc dày. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trị những sợi tóc con bị chỉa ra bằng cách xịt keo xịt tóc hoặc bôi gel lên bàn chải đánh răng, sau đó dùng bàn chải để chải tóc. Việc này giúp mặt bạn không bị dính các sản phẩm trên mà vẫn có hiệu quả tác động lên tóc, giúp tóc được gọn gàng vào nếp.

Lan Anh(th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang