Chiều nay 6/6, Bệnh viện K sẽ họp để 'ngã ngũ' vụ bác sĩ cầm xấp phong bì

author 10:27 06/06/2016

(VietQ.vn) - "Dự kiến chiều nay (6/6) sẽ có kết quả chính thức về đoạn clip bác sĩ nhận phong bì này”, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) K cho biết.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, PGS-TS Trần Văn Thuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) K, cho biết BV vẫn đang tích cực phối hợp cùng công an vào cuộc để làm rõ sự thực. “Quan điểm là xử lý đúng người, đúng tội. Dự kiến chiều nay (6-6) sẽ có kết quả chính thức về đoạn clip này” - ông Thuấn nói. Trả lời về việc tại BV đã xảy ra trường hợp tương tự bao giờ chưa, vị phó giám đốc khẳng định đây là trường hợp đầu tiên. 

Người nhân viên trong đoạn clip “nhận cả xấp phong bì” là một nữ bác sĩ thuộc khoa Ngoại vú của bệnh viện và không thuộc êkíp phẫu thuật cho bệnh nhân có người nhà đã đưa phong bì. Danh tính cụ thể của nữ bác sĩ này chưa được công bố.

Bệnh viện K họp để xử lý vụ clip bác sỹ nhận phong bì

Bệnh viện K sẽ họp để xử lý vụ clip bác sỹ nhận phong bì

Đây là vụ việc được dư luận hết sức quan tâm vì từ nhiều năm nay, Bệnh viện K Trung ương luôn dẫn đầu danh sách đơn vị bị người dân phàn nàn qua hệ thống đường dây nóng của Bộ Y tế về tình trạng cò mồi trong bệnh viện và tình trạng nhân viên y tế nhũng nhiễu, vòi vĩnh bệnh nhân.

Giám đốc Bệnh viện K Trung ương Bùi Diệu cho biết, nữ bác sĩ này đã hoàn thành việc viết bản tường trình gửi lãnh đạo Khoa và Ban Giám đốc bệnh viện K Trung ương sau khi bị bệnh viện tạm đình chỉ công tác để xem xét, xử lý vụ việc. Giám đốc Bệnh viện K khẳng định đây là sai phạm của cá nhân, vi phạm quy chế của ngành và đạo đức nghề nghiệp và sẽ xử lý nghiêm và không chấp nhận những nhân viên y tế có thái độ vòi vĩnh bệnh nhân, VOV đưa tin. 

Trước đó, ngày 2/6, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài hơn hai phút ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế được cho là của BV K, Cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đang nhận rất nhiều phong bì. Ngay sau đó, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), đã trực tiếp chỉ đạo giám đốc BV K khẩn trương xác minh vụ việc trên, nếu sai phạm thì xử lý nghiêm.

Bố vượt đèn đỏ, con trai 6 tuổi gọi điện báo cảnh sátSau khi chứng kiến bố mình lái xe vượt đèn đỏ, một cậu bé sống tại thành phố Quincy (Massachusetts, Mỹ) đã ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát để có biện pháp xử lý hành vi vi phạm luật giao thông của bố.

Thu Hường (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang