Chiều nay giá xăng sẽ tăng mạnh sau thềm năm mới?

authorPhương Nam 12:51 03/02/2017

(VietQ.vn) - Nhiều chuyên gia xăng dầu nhận định, giá xăng sẽ tăng mạnh trong kì điều chỉnh chiều nay (3/2).

Sự kiện: Giá xăng dầu

Dựa theo dữ liệu giá thành phẩm xăng dầu tại thị trường Singapore được Bộ Công Thương công bố, giá xăng RON 92 bình quân ở mức 67,102 USD một thùng, tăng 0,3% so với chu kỳ trước.

chieu-nay-gia-xang-se-tang-manh-sau-them-nam-moi

 Giá xăng có thể sẽ tăng mạnh trong lần điều chỉnh chiều nay - Ảnh minh họa

Trước đó, trong ngày điều chỉnh 19/1, để bình ổn giá cả thị trường, Liên bộ Công thương – Tài chính đã giữ nguyên giá xăng trong nước khi giá xăng tại thị trường Thế giới liên tục biến động tăng. Đặc biệt, giá xăng thế giới vẫn chưa ngớt đà tăng trong chu kỳ tính giá 15 ngày qua. Hơn nữa, hiện các doanh nghiệp xăng dầu đang lỗ khoảng 300 đồng một lít xăng. Do vậy, nhiều khả năng giá xăng hôm nay sẽ tăng quanh mức này.

Một lý do mà các chuyên gia xăng dầu nhận định giá xăng sẽ tăng vào chiều nay là việc các nhà điều hành cũng có thể sử dụng các công cụ bình ổn để giữ mặt bằng giá xăng thêm lần nữa, song khả năng mức bình ổn là không nhiều.

Cùng với giá xăng, các chuyên gia cũng nhận định, mặt hàng dầu hỏa, dầu mazút được dự báo sẽ tăng nhẹ, khoảng 100 - 200 đồng một lít, kg. Riêng mặt hàng dầu diezel có thể được giữ nguyên giá bán lẻ như hiện tại.

Nếu đúng như các chuyên gia xăng dầu dự đoán, thì chiều nay sẽ là đợt tăng đầu tiên của giá xăng từ đầu năm 2017.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang