Chiều nay, thí sinh thi THPT quốc gia có 60 phút với 50 câu trắc nghiệm Tiếng Anh

authorHoàng Dương 14:59 23/06/2017

(VietQ.vn) - Chiều nay, các thí sinh tham dự kì thi THPT quốc gia 2017 sẽ bước vào môn thi tiếng Anh (một trong ba môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT).

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Với môn thi tiếng Anh, rất nhiều thí sinh đang cảm thấy áp lực khi phải đối mặt với 50 câu tiếng Anh trắc nghiệm trong vòng 60 phút.

Để giải tỏa áp lực này cho các thí sinh, nhiều giáo viên dạy tiếng Anh khuyên rằng, với 60 phút các thí sinh cần tập trung làm bài một cách cao độ và thật bình tĩnh, nhất là khâu đọc hiểu. Nên đọc đâu chắc đó để tránh phải đọc hiểu lại đề thi, bởi đề thi tiếng Anh thường dài và chỉ khi đọc hiểu chuẩn xác vấn đề thí sinh mới có thể làm bài tốt nhất và tránh lãng phí thời gian.

 Chiều nay, thí sinh có 60 phút với 50 câu trắc nghiệm tiếng Anh - Ảnh minh họa.

Với môn thi tiếng Anh, đây là môn khá quan trọng bởi ngoài việc là căn cứ để xét tốt nghiệp THPT thì đây là một trong những môn chủ lực của tuyển sinh đại học. Do vậy, các thí sinh cần đảm bảo tốc độ làm bài nhanh, khả năng tập trung cao độ và kỹ năng xử lý câu hỏi toàn diện. Thời gian bắt đầu làm thi môn tiếng Anh chiều nay là 14h30 phút.

Sáng nay, các thí sinh đã hoàn thành bài thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, đa số các sĩ tử đánh giá đề thi bám sát kiến thức cơ bản, nhưng không dễ. Theo nhiều giáo viên, phổ điểm các môn khối Khoa học tự nhiên sẽ từ 6 - 8 điểm. Lượng thí sinh đạt điểm tuyệt đối sẽ không nhiều và đề thi có tính chất phân loại thí sinh cao.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2017, ngày thi đầu tiên có 50 thí sinh vi phạm quy chế thi (1 cảnh cáo, 49 đình chỉ).

Môn Ngữ Văn cả nước có 838.818 thí sinh đăng kí dự thi (đạt tỷ lệ 99,53%); môn Toán có 858.555 thí sinh đăng kí dự thi (đạt tỷ lệ 99,43%).

Đánh giá chung tình hình ngày thi đầu tiên, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2017 cho biết: Theo báo cáo của các cụm thi thì ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế. Thời tiết nhìn chung thuận lợi cho thí sinh dự thi. Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang