Tối nay Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa chính thức hóa ‘bão’

author 15:00 02/10/2014

(VietQ.vn) – Tối 2/10, cơn bão “Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa” chính thức bùng nổ tại Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội.

Nhạc sĩ Quốc Trung và cả ekip chương trình, Monsoon Music Festival hứa hẹn sẽ trở thành một Lễ hội âm nhạc đặc sắc

Nhạc sĩ Quốc Trung và cả ekip chương trình, Monsoon Music Festival hứa hẹn sẽ trở thành một Lễ hội âm nhạc đặc sắc

Ekip chạy chương trình Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival 2014 đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng trên sân khấu lớn tại Hoàng Thành Thăng Long. Với tiêu chí đem đến cho đông đảo khán giả những phong cách âm nhạc mới mẻ, hiện đại tới công chúng yêu nhạc Việt Nam. Thời gian chuẩn bị chương trình không nhiều do sáng nay ngày Hội Sách Hà Nội 2014 mới chính thức bế mạc nhường chỗ cho Lễ hội âm nhạc. Với những nỗ lực của nhạc sĩ Quốc Trung và cả ekip chương trình, Monsoon Music Festival hứa hẹn sẽ trở thành một Lễ hội âm nhạc đặc sắc, là nơi các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế giới thiệu và trình làng những dự án âm nhạc mới mẻ- sáng tạo, giới thiệu những tài năng âm nhạc và các phong cách âm nhạc mới mẻ đến công chúng.... Thông qua đó, tạo ra một không gian âm nhạc cởi mở, hiện đại đối với các nghệ sĩ và khán giả giao lưu, thông qua đó góp phần xây dựng một môi trường âm nhạc trong lành, nâng cao giá trị thẩm mỹ của công chúng.

Theo đó, tại lễ hội âm nhạc lần này, các nghệ sĩ lớn của làng nhạc Việt sẽ giới thiệu đến khán giả hâm mộ những sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình. Đó là dự án Nguồn cội của nhạc sĩ Quốc Trung với sự góp mặt của lứa nghệ sĩ tên tuổi như: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Xuân Diệu, Diva Hồng Nhung, ca sĩ Trần Thu Hà, Năm Dòng Kẻ, Hà My, Kiều Anh, các nghệ sĩ quan họ Bắc Ninh, Thái Châu (KOP band), Hoàng Hiệp (Ngũ Cung)…The Root – Nguồn cội -  là một sản phẩm giao thoa giữa âm nhạc Việt Nam và các nền âm nhạc khác trên thế giới. Các tác phẩm âm nhạc lấy chất liệu từ âm nhạc dân gian Viêt Nam như Quan họ Bắc Ninh, Chèo, Xẩm, Ca trù....  sẽ được pha trộn với chất liệu âm nhạc dân gian Bắc Phi và Jazz của nghệ sĩ Dhafer Youssef. Ngoài ra, những tác phẩm mới được sáng tác của nhạc sỹ Quốc Trung cũng lấy cảm hứng, chất liệu từ nhạc truyền thống. Thể loại âm nhạc: world music, pha trộn giữa âm nhạc truyền thống VN và các thể loại âm nhạc thế giới như Jazz, Electronica, Experimental.

Hà Trần tỏ ra rất hào hứng với Lễ hội âm nhạc quốc tế Gios mùa lần này

Hà Trần tỏ ra rất hào hứng với Lễ hội âm nhạc quốc tế Gios mùa lần này

Bên cạnh đó, khán giả hâm mộ cũng sẽ được đắm chìm trong âm hưởng hoàn toàn khác biệt của Thanh Lam với album Tự tình. Hay bị mê hoặc trong không gian nhạc rock hiện đại, có sự giao thoa với electro, âm hưởng Tây Băc trong lần dầu tiên ra mắt “Bản Nguyên” của Hà Trần.

Ngoài các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt, phần nhạc thế giới cũng sẽ mang lại cho khán giả hâm mộ những tiết mục “hoành tráng” khi những cái tên liên tục được nhắc đến trên những sân khấu âm nhạc đình đám. Những nghệ sĩ tài năng đến từ Đan Mạch, Anh Quốc, Bỉ, Nhật Bản và Hàn Quốc mang đến những thể loại nhạc đa dạng. Chính sự đa dạng trong đêm Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival 2014 đã mang lại sự thành công ngay từ những bước đi đầu tiên của nhạc sĩ Quốc Trung. Bởi tinh thần mà anh mang đến trên sân khấu âm nhạc Việt chính là sự giao thoa giữa văn hóa Việt với văn hóa thế giới qua ngôn ngữ chung là âm nhạc đích thực.

Nhạc sĩ Quốc Trung và các nghệ sĩ Quốc tế

Nhạc sĩ Quốc Trung và các nghệ sĩ Quốc tế

Chia sẻ trước giờ “bùng nổ” của Lễ hội, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: “ Dù cả ekip đã chuẩn bị chương trình từ khá lâu, nhưng càng sát giờ công diễn thực sự mọi người trong ekip cũng khá hồi hộp. Tôi dành riêng lễ hội này cho Hà Nội, mang bản sắc Hà Nội, hòa chung trong không khí của dòng chảy kỉ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô. Hi vọng rằng với một lễ hội như thế này sẽ tạo cảm hứng tươi mới với mỗi nghệ sĩ cũng như với những người yêu nhạc. Tôi hoàn toàn tự tin vào sự thành công của Lễ hội lần này, có thể nói đây là một cú híc lớn để tôi và các nghệ sĩ Việt có đủ động lực cũng như áp lực để có những sự thay đổi trong đời sống âm nhạc. Đây cũng sẽ là phát súng đầu tiên mở màn cho nhiều lần về sau nữa ở các thành phố lớn của Việt Nam để mang âm nhạc đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.”

Âm nhạc thực sự được mang đến từ những người nghệ sĩ thực sự có niềm say mê, cống hiến, nghiêm túc trong hoạt động nghệ thuật và chấp nhận thử thách để mang âm nhạc đén gần hơn với công chúng. Nghệ thuật chính là sự giao thoa giữa cá nền văn hóa bằng thứ ngôn ngữ chung của niềm đam mê, đó có lẽ là sự cống hiến quý giá nhất cho âm nhạc và khán giả. Hi vọng những màu sắc mới lạ và nguồn năng lượng của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival 2014 sẽ mang đến cho khán giả những đêm diễn nghệ thuật chất lượng cao và tràn đầy cảm xúc.

Lịch biểu diễn chi tiết của các nghệ sĩ Việt Nam và Quốc tế:

Ngày 2/10

18h30 -19h: DJ Tuan Kruise (Vietnam)
19h - 19h30: Kimmese - DJ Hoàng Touliver (Vietnam)
20h - 21h15: Khai mạc Festival- Dự án "The Root - Nguồn cội" - Quốc Trung (Vietnam)
21h30 - 22h30: Carpark North (Denmark
22h30- 23h: DJ Lulu Rouge

Ngày 3/10

17h30 - 18h15: DJ Slim V - Rhapsody Philharmonic (Vietnam)
18h30 - 19h15: 9Bach (UK)
19h30 - 20h15: Ngũ Cung Band (Vietnam)
20h30 - 21h30: Dominic Miller (UK)
21h45 - 22h30: Thanh Lam (Vietnam)
22h30 - 23h: DJ Julien Sato (Japan)

Ngày 4/10
17h45 - 18h30: KOP Band (Vietnam
18h30 - 19h: Năm Dòng Kẻ (Vietnam)
19h - 19h30: Suboi (Vietnam)
19h45 - 20h30: Benjamin Schoos (Belgium
20h45- 21h30: Yi Sung Yol (Korea )
21h45 - 22h30: Hà Trần (Vietnam)
22h30 - 23h: DJ Van Cliffe (Japan)

 

Đỗ Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang