Chiêu tránh thai tàn độc khủng bố IS trút lên người nô lệ tình dục

author 11:07 09/06/2016

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã tích cực đẩy mạnh hoạt động ngừa thai ở các nạn nhân của mình để chúng có thể yên tâm tiếp tục lạm dụng tập thể.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ VOV, thiếu nữ M., nô lệ tình dục của IS, mới 16 tuổi bị nhốt trong căn phòng mà đồ đạc chỉ có mỗi chiếc giường. Cô sợ hãi mỗi khi màn đêm buông xuống vì lúc đó cô sẽ phải chờ đợi thời khắc bị cưỡng bức. Trong thời gian bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS giam cầm, cô hàng ngày phải chịu mùi nồng nặc của tên chiến binh IS, những âm thanh ghê sợ mà hắn tạo ra và nỗi đau khi hắn giày vò cơ thể cô.

Kinh khủng hơn, cô bị ám ảnh bởi ý nghĩ mình có thể mang thai với kẻ hiếp dâm mình. Thế nhưng nỗi lo sợ có bầu là hơi thừa. Vì ngay sau khi mua cô, gã chiến binh đã ném cho cô một hộp 4 vỉ thuốc, trong đó có một vỉ màu đỏ.

Cô gái kể lại: “Hàng ngày cháu phải nuốt một viên ngay trước mặt hắn. Mỗi tháng hắn đưa cho cháu một hộp thuốc như vậy. Khi cháu uống hết thuốc, hắn lại lấy cho cháu một hộp mới. Mỗi khi bị bán cho một gã khác, hộp thuốc đó lại đi kèm với cháu”.

Mãi vài tháng sau cô mới biết đó là thuốc tránh thai. Đây là giải pháp hiện đại mà IS sử dụng để tuân thủ một quy định Hồi giáo từ thuở xa xưa: Một nam giới phải đảm bảo nô lệ tình dục của y không có con trước khi y “ngủ” với người phụ nữ đó.

IS đang thực hành chế độ nô lệ tình dục mà chúng tin là được áp dụng từ thời của nhà tiên tri Muhammad. Chúng đã biến các phụ nữ tộc người Yazidi mà chúng bắt được thành các nô lệ tình dục. Để nghề buôn tình dục suôn sẻ, các chiến binh IS đã tích cực đẩy mạnh hoạt động ngừa thai ở các nạn nhân của mình để chúng có thể yên tâm tiếp tục lạm dụng tập thể họ mà không phải lo vi phạm giáo luật.

Khủng bố IS ép nhiều nô lệ tránh thai để lạm dụng tình dục liên tục

Khủng bố IS ép nhiều nô lệ tránh thai để lạm dụng tình dục liên tục. Ảnh: New York Times

Hàng chục phụ nữ Yazidi trốn thoát khỏi IS và nhất trí trả lời phỏng vấn của báo chí đã mô tả lại các biện pháp mà các chiến binh IS sử dụng để tránh mang thai, bao gồm thuốc tiêm và thuốc uống, đôi khi cả hai. Ít nhất một trường hợp đã bị ép phá thai để có thể đáp ứng nhu cầu tình dục của chiến binh IS.

Một số phụ nữ cho biết họ biết mình sắp bị bán sau khi bị lùa tới bệnh viện để kiểm tra hormone hCG trong nước tiểu – chỉ dấu của việc mang bầu. Những phụ nữ đợi chờ kết quả với tâm trạng lo âu: Nếu dương tính thì họ đang mang trong mình đứa con của kẻ hiếp mình; nếu âm tính, các chiến binh IS sẽ tiếp tục hiếp dâm họ.

Các thống kê tại một cơ sở y tế ở Iraq được Liên Hợp Quốc tài trợ cho thấy, trong số hơn 700 nạn nhân Yazidi bị cưỡng hiếp được điều trị tại đây, chỉ có 5% là bị mang thai trong thời gian làm nô lệ cho IS. Đây là con số rất thấp so với bình thường.

Trong khi đó, Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhốt nhóm phụ nữ ở Mosul, Iraq, trong lồng sắt và thiêu họ đến chết. "Họ bị trừng phạt do từ chối làm nô lệ tình dục cho phiến quân", ARA News hôm 2/6 dẫn lời Abdullah al-Malla, một nhà hoạt động xã hội địa phương, cho biết.

Các nhân chứng ở Mosul kể lại 19 cô gái bị thiêu chết trước hàng trăm người, nhưng không ai làm gì được để cứu họ khỏi hình phạt tàn bạo. Hàng nghìn phụ nữ người Yazidi bị IS bắt giữ ở Sinjar, phía tây bắc Iraq, từ tháng 8/2014. Phiến quân còn đăng quảng cáo bán nô lệ tình dục trên Facebook nhưng sau đó bị mạng xã hội này xóa đi.

Theo Liên Hợp Quốc, IS có bảng giá nô lệ tình dục riêng, trong đó trẻ em 1-9 tuổi có thể được bán với giá khoảng 165 USD. Các bé gái vị thành niên thì rẻ hơn, khoảng 124 USD, trong khi phụ nữ trên 40 tuổi bị xem là già và chỉ có giá 41 USD.

"Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều cảnh tàn bạo, nhưng những gì mà IS gieo rắc trong hai năm qua đã vượt quá giới hạn của quỷ dữ. Những vụ buôn bán nô lệ trên mạng xã hội chỉ là một minh chứng nữa về điều này", ông Steven Stalinsky, giám đốc Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông, cơ quan theo dõi khủng bố trực tuyến, nhận định, báo VnExpress đưa tin. 

Cận cảnh chiếc áo dài tương tự quà tặng vợ ông Obama của ca sĩ Phương Thanh(VietQ.vn) - Phương Thanh diện bộ áo dài trắng nền nã được thiết kế giống với quà tặng vợ ông Obama. Hình ảnh do Nakitaa Pham và Thương Nguyễn ghi lại.

Thu Hường (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang