Chiêu trò trốn Valentine của độc thân hội

author 12:44 14/02/2014

(VietQ.vn) - Trong khi các cặp tình nhân ríu rít tay trong tay mừng ngày lễ tình nhân valentine với những câu chúc và lời nói ngọt ngào thì để trốn ngày này, nhiều thành viên của độc thân hội quyết định đi du lịch, tự mở những buổi tiệc nhỏ tại nhà để tìm kiếm niềm vui.

Mọi năm, cũng giống như bao nhiêu cặp đôi khác, trước valentine vài ngày, Hồng Ngọc (Kim Mã, Hà Nội) đã vội vã chuẩn bị mua sắm một món quà thật tuyệt cho anh chàng người yêu trong ngày lễ tình nhân. Đến đúng 14 – 2, cả hai sẽ cùng nhau đi ăn uống, dạo phố thật ngọt ngào. Tuy nhiên, mối tình sâu đậm đó vừa mới chấm dứt trước thềm valentine năm nay được 1 tháng. Đó là lý do Ngọc quyết định tham gia chuyến du lịch cùng hội bạn FA (độc thân) của mình. Điểm đến được 4 cô nàng độc thân hội lựa chọn là Mộc Châu (Sơn La).

Để tránh cô đơn, lẻ loi trong ngày lễ tình nhân, thành viên độc thân hội rủ nhau đi du lịch (ảnh minh họa)

Ngọc chia sẻ: “Quả thực là mình vẫn chưa hết “đau” sau khi chia tay người ấy, nếu valentine nằm nhà một mình thì sẽ tẻ ngắt, nếu ra đường kiểu gì cũng cô đơn, tủi thân đến phát khóc vì nhớ người cũ, nhớ những kỷ niệm valentine các năm trước. Cùng hội bạn đi du lịch là cách hay để mình né ngày này và tìm kiếm niềm vui bên bạn bè và khám phá một địa điểm đẹp đẽ được dân du lịch ca tụng.”

Thực ra, nhóm của Ngọc đã lên kế hoạch cho chuyến đi này từ 5 ngày trước. Vì là con gái, thời tiết lạnh giá nên cả nhóm quyết định đi ô tô giường nằm. Theo đúng lịch trình, sáng sớm hôm nay, cả nhóm đã có mặt tại bến xe Mỹ Đình và theo đoàn xe lăn bánh tới Mộc Châu.

Ngọc cũng cho biết thêm, tự tổ chức các chuyến du lịch vào 14 – 2 này là thói quen của những cô bạn độc thân của Ngọc từ 2 năm nay. Mọi năm, Ngọc thuộc nhóm có đôi có cặp nên valentine nào cũng tay trong tay với người yêu, chứ không tham gia đi du lịch cùng bạn bè. Năm nay trở thành người độc thân, cô hi vọng chuyến đi sẽ đem đến cho mình trải nghiệm thú vị, giúp bản thân quên đi sự cô đơn luôn trực chờ nhen nhóm trong lòng.

Vì làm giờ hành chính, cơ quan lại khắt khe trong việc nghỉ phép nên Thu Hà (Nguyễn Chí Thanh, HN) không thể có cơ hội trốn valentine ở một phương trời xa. Để tránh buồn bã trong ngày nhà nhà người người tình cảm, Hà quyết định tổ chức mời một số bạn bè cũng FA như mình tới dự tiệc. Sau giờ làm, tất cả sẽ tụ tập ở nhà Hà để đi chợ mua sắm đồ ăn thức uống, chuẩn bị cho một nồi lẩu ấm nóng trong ngày giá lạnh. Sau khi ăn uống xong, cả hội sẽ cùng nhau đi đâu đó hát hò. “Bạn tôi nhiều người còn độc thân nên í ới vài câu là đã tập hợp được một số lượng kha khá các thành viên hứng thú với kế hoạch. Người ta có đôi có cặp thì đi chơi hai người, chúng tôi lẻ loi thì đi chơi theo nhóm đông, tất cả đều vui như nhau”, Hà chia sẻ.

Tự tổ chức tiệc tùng để quên đi cô đơn cũng là một chiêu của hội độc thân (ảnh minh họa)

Không tìm kiếm niềm vui ở những chỗ đông người hoặc tụ tập “bầy đàn”, valentine của cô nàng độc thân Thảo Ngọc (đường Bưởi, HN) là nằm rịt ở nhà trong chăn ấm đệm êm, tắt máy điện thoại, không lên mạng, không xem tivi rồi nằm đọc một quyển sách mình yêu thích. “Tránh xa được cách kết nối với thế giới bên ngoài, với các phương tiện truyền thông đại chúng thì 14 – 2 cũng chỉ là ngày bình thường như mọi ngày. Có một ngày yên tĩnh để “gặm nhấm” cuốn sách hay đó chẳng phải là niềm vui rồi sao”, Ngọc hồ hởi.

Dương Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang