Sau động đất 7,7 độ Richter, Chile cảnh báo sóng thần

authorĐỗ Thu Thoan 07:30 26/12/2016

(VietQ.vn) - Sau trận động đất mạnh 7,7 độ Richter tại miền Nam Chile, nước này đã phát lệnh cảnh báo sóng thần sơ tán người dân ở vùng biển phía nam.

Vietnamplus dẫn thông tin theo Reuters, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 7,7 độ Richter đã xảy ra tại Tây Nam Puerto Montt, miền Nam Chile ngày 25/12.

Trước đó, trận động đất được cho là mạnh 7,6 độ Richter và có tâm chấn ở độ sâu khoảng 15 km. Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương, trụ sở tại Mỹ, đã ban hành cảnh báo sóng thần trong phạm vi 1.000 km tính từ tâm chấn.

dong-dat-o-chi-le-canh-bao-song-than

 Động đất 7,7 độ Richter làm hỏng 1 cây cầu ở Chile

Theo đó, Thanh niên cung cấp thêm, lãnh đạo cơ quan khẩn cấp quốc gia Chile, ông Ricardo Toro kêu gọi người dân vùng Los Lagos sơ tán khỏi những vùng bờ biển. Chưa có thông tin về trường hợp thương vong nào. Có 4.000 người đã đi sơ tán. Ông Toro sau đó cũng hạ mức báo động sóng thần và rút lại lời kêu gọi sơ tán. Ông cho hay không có báo cáo thương vong nhưng một số con đường bị thiệt hại.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tiếp xảy ra 3 trận động đất(VietQ.vn) - Chiều và tối qua (21/12), động đất liên tiếp đã xảy ra ở A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế. Trận mạnh nhất có cường độ 3,5 độ richter.

Chile là nước khai thác và sản xuất đồng hàng đầu thế giới, tuy nhiên không có mỏ khai thác nào gần khu vực động đất bị ảnh hưởng.

Chile cũng là nước có nhiều trận động đất nguy hiểm. Trong đó đáng kể có trận động đất 8,8 độ Richter hồi năm 2010 gây cảnh báo sóng thần và phá huỷ một số thị trấn ven biển, làm 524 người thiệt mạng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang