Chìm phà ở Bangladesh, ít nhất 66 người thiệt mạng

author 08:58 23/02/2015

(VietQ.vn) - Ngày 22/2, một chiếc phà chở 100 hành khách bất ngờ bị lật và đắm trên sông Padma, Bangladesh. Lực lượng cứu hộ đã vớt được 66 thi thể, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em trong vụ chìm phà ở Bangladesh.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, nguyên nhân vụ chìm phà ở Bangladesh là do chiếc phà trên đã đâm vào một sà lan chở hàng trên sông Padma rồi lật nghiêng và chìm xuống. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người mất tích hay thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Các lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng được triển khai đến hiện trường vụ tai nạn, trong khi nhiều tàu thuyền đi ngang qua cũng dừng lại để giúp đỡ tìm kiếm các nạn nhân sống sót.

Hiện trường vụ chìm phà ở Bangladesh làm hàng chục người thiệt mạng

Hiện trường vụ chìm phà ở Bangladesh làm hàng chục người thiệt mạng. Ảnh Reuters

Thanh tra Zihad Mia phụ trách chiến dịch cứu nạn cho biết chiếc phà hiện đang bị chìm ở độ sâu 6 mét dưới lòng sông. Ông Mia nói: “Hiện chúng tôi chưa tìm thấy bất cứ thi thể nào, và cũng chưa nắm được một cách chính xác có bao nhiêu người trên chiếc phà bị chìm ở Bangladesh. Nhưng tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều người sống sót”.

Ông Mia cho hay lực lượng thợ lặn sẽ nhanh chóng được triển khai ở khúc sông trên để xác định vị trí chính xác của chiếc phà, và họ cũng đang tích cực thu thập thông tin từ những người sống sót.

Trong khi đó, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, chỉ một lát sau khi rời cảng Paturia để đi tới Daulatdia vào trưa ngày 22/2, chiếc phà ML Mostofa-3 đã va chạm với tàu chở hàng MV Nargis-1 (đang trên hành trình từ Nagarbarhi  tới thủ đô Dhaka) và bị lật chìm tại quận Manikganj ở tây bắc Bangladesh.

Con số nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn chìm phà ở Bangladesh vẫn đang tăng lên

Con số nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn chìm phà ở Bangladesh vẫn đang tăng lên. Ảnh AFP

Vào thời điểm xảy ra tai nạn chìm phà ở Bangladesh, trên phà có hơn 150 hành khách là những người trước đó đi trên 2 chuyến xe bus ‘Comfort Line’ và ‘Rajdhani Express’. Tuy nhiên tới giờ vẫn chưa nắm được chính xác số người đi trên phà là bao nhiêu.

Cảnh sát đã bắt giữ người điều hành tàu chở hàng MV Nargis-1 và 2 người khác. Chính phủ Bangladesh cũng đã mở điều tra về nguyên nhân gây tai nạn. Theo quan chức quận Manikganj, ông Kamrul Hasan, tới 23h30 đêm qua (22/2) theo giờ địa phương, lực lượng cứu hộ đã vớt được 66 thi thể.

22 thi thể trong số đó đã được trao lại cho gia đình họ, nhưng chưa thể xác định hết danh tính những người thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Bangladesh. Swapna Begum, một hành khách 25 tuổi thoát chết sau tai nạn hãi hùng nhớ lại sự việc: “Mọi người đều rất kinh sợ. Không thể tin nổi là chúng tôi đã thoát chết”.

Hầu hết các vụ chìm phà ở Bangladesh là do chở quá tải

Hầu hết các vụ chìm phà ở Bangladesh là do chở quá tải. Ảnh Reuters

Được biết, Padma là một trong những con sông lớn nhất ở Bangladesh và cắt ngang khoảng 130 dòng sông khác. Tình trạng tàu thuyền đông đúc và các tiêu chuẩn an toàn kém được cho là nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn đường thủy ở quốc gia này.

Hồi tháng 8 năm ngoái, từng xảy ra một vụ chìm phà ở Bangladesh do một chiếc phà có sức chở 85 hành khách đã bị lật trên sông Padma khi đang chở theo tới 200 người, khiến hơn 100 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang