Chìm phà ở Bangladesh khiến khoảng 30 người chết và mất tích

authorHòa Dương 06:48 22/09/2016

(VietQ.vn) - Ngày 21/9, một chiếc phà ở Bangladesh bị chìm do chở quá số người quy định đã làm khoảng 30 người mất tích.

Theo thông tin trên báo Vietnam Plus (TTXVN), ngày 21/9, một phà chở quá tải đã bị lật chìm ở miền Nam Bangladesh, làm khoảng 30 người mất tích. Đây là vụ chìm phà mới nhất trong một loạt vụ tai nạn đường sông ở quốc gia Nam Á này. 

Cảnh sát Bangladesh cho biết vụ tai nạn xảy ra trên sông Sandhya sau khi con phà khởi hành từ thị trấn Banaripara, huyện Barisal. 

Báo An ninh thủ đô đưa tin từ truyền thông quốc tế, theo một quan chức cảnh sát địa phương, khoảng 60 người đã ở trên chiếc phà khi nó xuất bến. Trong khi một phía bờ sông đã bị sạt lở nghiêm trọng, khiến một lượng lớn bùn đất vùi lấp phà. Một số người đã nỗ lực bơi vào bờ và may mắn thoát hiểm.

Chìm phà ở Bangladesh khiến khoảng 30 người chết và mất tích 

Hồi tháng 2 năm ngoái, 69 người đã thiệt mạng ở trong một vụ chìm thuyền ở nước này.

Báo Hà Nội mới dẫn tin từ truyền thông quốc tế cho hay:  “Cho tới nay, chúng tôi đã vớt được 13 thi thể, trong đó bao gồm 3 phụ nữ và 1 trẻ em”, ông Mohammad Akhteruzzaman, cảnh sát trưởng quận Barisal cho biết.

Cũng theo ông Akhteruzzaman, các thợ lặn đã xác định được vị trí chiếc phà bị chìm và các nhà chức trách sẽ điều động thêm tàu thủy để đưa phà vào bờ.

Những thú chơi "ngông" đốt tiền của đại gia Việt: Chi chục tỷ lo cưới(VietQ.vn) - Đại gia Việt nổi tiếng với thú chơi ngông "đốt tiền', người chi 14 tỉ làm đám cưới, người bỏ 2 tỷ mua một vết xước, người chi 6 tỷ để mua giường,...

Tai nạn đường thủy khá phổ biến ở Bangladesh – quốc gia có một số con sông dài và rộng lớn nhất thế giới, bao gồm sông Brahmaputra và sông Padma – nhánh chính của sông Hằng chảy qua Bangladesh.

Mỗi năm, hàng nghìn người chết do tàu thuyền chìm vì chở khách quá tải và tình trạng cũ kỹ của phương tiện.

Để ngăn chặn tai nạn đường sông, các nhà chức trách quốc gia này đã đề ra nhiều quy định nghiêm ngặt. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, cơ sở hạ tầng đường thủy xuống cấp và hiện tượng sạt lở đất vào mùa mưa, những vụ tai nạn thảm khốc liên quan tới giao thông đường thủy vẫn thường xuyên xảy ra.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang