Chìm phà tại Philippines, 29 người mất tích

author 16:44 14/09/2014

(VietQ.vn) - Tối 13/9, một chiếc phà đã bị sóng lớn nhấn chìm tại miền trung Philippines sau khi mất lái, làm ít nhất 29 người còn mất tích.

Chìm phà tại Philippines, 29 người mất tích

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines - Ảnh AFP 

Hội đồng quản lý và giảm trừ rủi ro thảm họa quốc gia Philippines cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, phà Maharlika II đang chở theo 84 người trước khi bị mất lái và trôi dạt theo sóng lớn ngoài khơi đảo Leyte, buộc những người có mặt trên phà phải di tản.

Các thuyền cứu hộ đã đón được 55 người còn sống, thông báo cho biết thêm. Ít nhất 2 trong số những người sống sót phải nhập viện khẩn cấp, tuy nhiên chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận. Hiện nhiều tàu vẫn được huy động tìm kiếm thủy thủ đoàn và số hành khách còn lại.

Hội đồng nêu trên ban đầu tuyên bố chiếc phà đã bị đắm, nhưng các quan chức sau đó cho biết họ không chắc về tình trạng cuối cùng của chiếc phà.

“Các tàu cứu hộ đã gặp khó khăn khi tiếp cận các nạn nhân do sóng thực sự rất cao”, người phát ngôn Mina Marasigan cho biết. Chiếc phà đã thông báo về “trục trặc với hệ thống lái”, và lại phải chống chọi với những cơn mưa lớn do cơn bão Kalmaegi đang tiến lại gần phía Bắc nước này gây ra.

Một báo cáo của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines trước đó cho biết chiếc phà gặp nạn tại vị trí cách thủ đô Manila 680 km về phía Nam.

Mặc dù danh sách những người có mặt trên phà chỉ liệt kê 84 người, nhưng cũng có lo ngại rằng con số thực tế có thể cao hơn, do tình trạng đi phà “chui” mà không được ghi tên là phổ biến tại đây.

Tại Philippines, các vụ tai nạn chìm phà thường xảy ra do quy định quản lý lỏng lẻo, việc bảo dưỡng phà được thực hiện không đầy đủ. Thảm kịch tồi tệ nhất từ xảy ra năm 1987, khi chiếc phà Dona Paz va chạm với một tàu chở dầu, làm hơn 4300 người thiệt mạng.

Thanh Loan

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang