Chim Sẻ Đi Nắng đã 'hạ' 2 cao thủ Trung Quốc thế nào?

author 09:00 31/12/2017

(VietQ.vn) - Chim Sẻ Đi Nắng đã hạ 2 'cao thủ' Trung Quốc tại chung kết nội dung Solo Assyrian Giải AOE Hà Nội Open 6 để giành vô địch.

Tờ Tri thức trực tuyến đăng tải, Chim Sẻ Đi Nắng vẫn đang thể hiện mình là ông Vua của làng AOE  đương đại với hàng loạt chiến thắng trước các game thủ Việt Nam và Trung Quốc. Anh tiếp tục là ứng cử viên hàng đầu ở 2 nội dung cá nhân Solo Shang và Sola Assyrian tại giải AOE Hà Nội Open 6 diễn ra cuối tháng 12.

Chim Sẻ Đi Nắng đã 'hạ' 2 cao thủ Trung Quốc thế nào?

Chim Sẻ Đi Nắng được coi là thần đông AOE Việt Nam. Ảnh: Vnexpress 

Đối đầu với game thủ Trung Quốc Sơ Luyến ở chung kết Solo Shang sáng nay, Chim Sẻ Đi Nắng đã tái ngộ người từng thắng anh 4-1 ở mùa giải trước. Nhưng lần này, thế trận đã hoàn toàn nghiêng về phía Chim Sẻ. Anh nhanh chóng dứt điểm đối thủ trong nội dung thế mạnh của AOE Trung Quốc và giành thắng lợi chung cuộc 5-1.

Sang buổi chiều, Chim Sẻ Đi Nắng tiếp tục "ra oai" trước một cao thủ Trung Quốc khác là Lôi Lão Hổ ở chung kết Solo Assyrian. Sau khi để thua 0-2 chóng vánh, Lôi Lão Hổ đã rất cố gắng và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Game thủ Trung Quốc liên tục thay đổi lối chơi, tìm các cách điều quân khác nhau hòng gây khó khăn cho Chim Sẻ Đi Nắng. Nhưng mọi nỗ lực đều trở nên vô nghĩa khi chênh lệch đẳng cấp giữa đôi bên là quá lớn. Lần thứ hai liên tiếp trong ngày, Chim Sẻ Đi Nắng buộc một game thủ Trung Quốc phơi áo với tỷ số 5-1.

Dùng tăm bông ngoáy tai có thể làm thủng màng nhĩ(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới tiết lộ, nguyên nhân của hầu hết các lỗ thủng trên màng nhĩ được gây ra bởi tăm bông ngoáy tai, kẹp tóc, đồ chơi, bút chì, ống hút, tăm, que kẹo mút,...

Chung cuộc, ông Vua AOE Việt Nam giành cả 2 danh hiệu cá nhân ở các thể loại Solo Shang và Solo Assyrian tại Giải AOE Hà Nội Open 6.

Hai chức vô địch trong ngày 30/12 cũng giúp Chim Sẻ Đi Nắng hoàn tất bộ sưu tập 10 danh hiệu trong mùa giải 2017. Trước đó, game thủ sinh năm 1996 đã giành 4/7 danh hiệu ở giải AOE Việt Trung 2017, vô địch AOE Star League và liên tiếp đánh bại huyền thoại Trung Quốc Shenlong. Anh hiện là game thủ AOE số một của cả Việt Nam và Trung Quốc.

Giải AOE Hà Nội Open 6 cũng là giải đấu cuối cùng của Chim Sẻ Đi Nắng trong năm 2017. Trận đấu đầu tiên của anh trong năm mới sẽ là cuộc giao hữu với kỳ phùng địch thủ Shenlong diễn ra hôm 1/1 tới.

 
AOE (Age of Empires tạm dịch là: Thời đại của những đế chế) là một loạt các trò chơi máy tính được phát triển bởi Ensemble Studios và phát hành bởi Microsoft Game Studios. Phiên bản đầu tiên của loạt trò chơi này là Age of Empires, được phát hành vào năm 1997. Kể từ đó, bảy phiên bản và ba trò chơi tương tự đã được phát hành. Các phiên bản là game chiến thuật thời gian thực, và lối chơi của họ xoay quanh hai chế độ chơi chính: bản đồ và chiến dịch ngẫu nhiên.
 

Theo tờ Kiến Thức, dù là một tựa game đã ra đời từ cách đâu rất lâu nhưng AOE luôn là một món ăn tinh thần quá đỗi quen thuộc với các thế hệ từ 8X cho tới 9X đời đầu. Cộng đồng những người yêu thích bộ môn thể thao điện tử này vẫn luôn duy trì được các hoạt động vô cùng mạnh mẽ với sự nhiệt tình, tâm huyết của mình. Bên cạnh sự ủng hộ của lượng fan trung thành và đông đảo, các đội tuyển AOE của Việt Nam còn nhận được sự chăm chút cực kì kỹ lưỡng từ các ông bầu thành đạt và yêu game. 

Thông tin trên báo Vnexpress, đương nhiên, với những người đam mê AOE không ai là không biết đến game thủ hàng đầu Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình sinh năm 1996, hiện tại là sinh viên Công nghệ thông tin - Đại học Mỏ Địa chất, chơi AOE từ những năm học lớp 7, lớp 8 và tham gia vào những giải đấu mang tính quốc tế đạt nhiều thành tích đáng kể như giải Nhì: Solo shang Hỗn mã Lenovo Cup liên lục địa 2011 với game thủ Trung Quốc; giải Nhì: Solo Randon Lenovo Cup liên lục địa 2011 với game thủ Trung Quốc; Giải nhất: Solo Shang hỗn mã AOE GameTV Cup 2012; Giải nhất: Solo Random AOE Ninh Bình Cup mở rộng 2012; Vô địch Solo Assirian 2014.

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang