Chìm tàu ở Nghệ An: Trước khi bị chìm, tàu Thanh Thành Đạt, Lam Hồng đã báo nạn

author 15:41 17/07/2017

(VietQ.vn) - Trưa ngày 17/7, vụ tàu VTP 26 bị bão số 2 đánh chìm tàu tại Nghệ An, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 7 thuyền viên, đồng thời cũng đã tìm thấy 1 thi thể.

Trước đó, theo Zing đưa tin đêm qua (16/7), trực ban Cảng vụ hàng hải Nghệ An đã nhận được điện từ tàu Thanh Thành Đạt và tàu Lam Hồng thông báo ở khu neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư có tàu VTP 26 báo nạn.

Tuy nhiên, các lực lượng chức năng không thể đưa tàu ra cứu nạn do trời tối, mưa to, sóng cao và chiếc tàu này cũng mất liên lạc từ đó đến nay.

Theo Thượng tá Phan Văn Xuân, Hải đội trưởng Hải đội 2 (Biên phòng Nghệ An) cũng cho biết thời điểm tàu VTB26 mất tích là hơn 2h ngày 17/7, trên tàu có 12 thuyền viên và 1 hành khách.

chìm tàu tại nghệ an

Thời điểm tàu VTB26 mất tích là rạng sáng ngày 17/7 (Ảnh: Google Maps-Zing).

Cũng theo đó, tại cuộc họp trực tuyến với các bộ, ngành và địa phương sáng 17/7, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu tập trung mọi lực lượng, phương tiện để trong thời gian ngắn nhất tìm bằng được những thuyền viên bị nạn trên tàu VTB26 bị chìm tại vùng biển Cửa Lò.

Sáng nay, Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cùng lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 4, Bộ chỉ hủy bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An, Cục hàng hải Việt Nam, Cảng vụ hàng hải Nghệ An cũng đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn chiếc tàu hàng bị chìm.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, cũng cho biết Cục đã điều 3 tàu vận tải gồm Lam Hồng 99, Thanh Thành Đạt 35 và tàu Trường An đang neo đậu gần đó tới vị trí tàu chìm để tìm kiếm, cứu nạn.

Theo tờ Lao Động, được biết tàu vận tải chở than từ Quảng Ninh ra cửa Lò đã bị bão số 2 đánh chìm khiến toàn bộ thuyền viên trên tàu gồm 13 người bị mất tích.

chìm tàu tại nghệ an

Tàu VTP 26 bị chìm do bão số 2 vào đêm qua tại khu vực biển Đảo Ngư (Nghệ An) (Ảnh: Lao Động).

 

Được biết, đến trưa nay (17/7), lực lượng cứu hộ đã cứu sống 7 thuyền viên, đồng thời cũng đã tìm thấy 1 thi thể trên tàu VTP 26 bị chìm do bão số 2 vào đêm qua tại khu vực biển Đảo Ngư (Nghệ An). Ngoài ra, hiện vẫn có 5 người đang mất tích.

Đồng thời, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đã có mặt tại tại thị xã Cửa Lò, yêu cầu cầu các lực lượng mở rộng vùng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích sang Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh trực tại sở chỉ huy phía trước để chỉ huy cứu nạn.

Danh sách 13 thuyền viên trên tàu gặp nạn như sau:

1. Phạm Văn Hải – Thuyền trưởng. Quê quán: Ninh Bình

2. Nguyễn Văn Xuân – Đại phó. Quê quán: Thanh Hoá

3. Nguyễn Văn Chiêu – Sỹ quan boong. Quê quán: Hải Phòng

4. Nguyễn Văn Sáng – Máy trưởng. Quê quán: Thanh Hoá

5. Nguyễn Văn Lâm – Máy hai. Quê quán: Hải Phòng

6. Nguyễn Văn Dương – Sỹ quan máy. Quê quán: Hải Phòng

7. Vũ Văn Đạt – Thuỷ thủ AB. Quê quán: Nam Định

8. Ngô Cao Cường – Thuỷ thủ AB. Quê quán: Nghệ An

9. Nguyễn Hải Quyết – Thuỷ thủ OS. Quê quán: Hải Phòng

10. Lý Văn Giang – Thợ máy AB. Quê quán: Hải Phòng

11. Lê Đắc Tài – Thợ máy AB. Quê quán: Thanh Hoá

12. Đặng Duy Khiêm – Thợ máy OS. Quê quán: Thái Bình

13. Nguyễn Anh Tuấn – Hành khách. Quê quán: Hải Phòng

 
   
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang