Chìm tàu ở Trung Quốc: Bắt giam thuyền trưởng và kỹ sư

author 16:29 02/06/2015

(VietQ.vn) - Là một trong số những nạn nhân đầu tiên của vụ chìm tàu ở Trung Quốc được cứu sống, thuyền trưởng và kỹ sư tàu đã bị cơ quan điều tra bắt giữ ngay sau đó để làm rõ nguyên nhân của thảm kịch này.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, trong số những người được cứu sống từ vụ chìm tàu ở Trung Quốc có thuyền trưởng và kỹ sư chính của tàu. Theo lời quản trị viên điều hướng trên sông Trường Giang cho biết, đây là hai người đầu tiên thoát ra được khi con tàu Ngôi sao phương Đông chở theo 458 người bắt đầu chìm.

Ngay sau đó, thuyền trưởng và kỹ sư chính của tàu đã bị cảnh sát tạm giữ để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn chìm tàu. Được biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy tàu không chở quá tải và có đủ áo phao cứu sinh.

Khoảng 3.000 nhân viên và hơn 50 tàu nhỏ được huy động để phục vụ công tác cứu hộ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc

Khoảng 3.000 nhân viên và hơn 50 tàu nhỏ được huy động để phục vụ công tác cứu hộ tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc. Ảnh AP

Trong một diễn biến khác liên quan tai nạn chìm tàu ở Trung Quốc, sáng sớm nay (2/6) nhiều gia đình của các nạn nhân trên con tàu gặp nạn đã đổ xô tới các văn phòng đăng ký du lịch trên các chuyến tàu này để chờ tin người thân gặp nạn trên chiếc tàu xấu số.

Mới đây, một đoạn phim được CCTV phát sóng có ghi lại cảnh các nhân viên cứu hộ mặc áo phao màu can, trèo lên phía trên con tàu đã bị lật úp, tình nghi do gặp lốc xoáy. Một nhân viên cầm theo búa, gõ vào đáy tàu và nghe tiếng hồi đáp. CCTV cho hay các nhân viên cứu hộ đã nghe được tiếng kêu cứu của các nạn nhân, báo Dân Trí đưa tin.

Hiện hơn 50 con tàu và 3.000 nhân lực đã được huy động tham gia vào công tác cứu hộ. Thông tin ghi nhận tại nơi xảy ra tai nạn chìm tàu cho thấy, trực thăng cũng đã được triển khai tới hiện trường. Thủ tướng Lý Khắc Cường yêu cầu "huy động mọi lực lượng để cứu mạng người bằng mọi giá". Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang ít nhiều bị hạn chế do thời tiết xấu và nhiều sương mù.

Một nhân viên cứu hộ lắng nghe xem có người còn sống trong tàu Trung Quốc bị chìm hay không

Một nhân viên cứu hộ lắng nghe xem có người còn sống trong tàu Trung Quốc bị chìm hay không. Ảnh AP

Được biết, con tàu bị chìm vào khoảng 21h28 tối qua 1/6 mang tên Ngôi sao phương Đông do công ty vận tải du lịch Trường Giang quản lý, cao 4 tầng, chìm ở khu vực thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trên khoang khi đó có 406 hành khách, 5 nhân viên du lịch và 47 thành viên thủy thủ đoàn. Theo danh sách công ty vận tải Trường Giang cung cấp, hành khách lớn tuổi nhất là 80, nhỏ nhất 13.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang