Chính phủ bổ sung 80 tỷ đồng và 12 máy thở để chống sởi

author 09:33 18/04/2014

Thủ tướng vừa ký quyết định cấp 12 máy thở cho bệnh viện Nhi Trung ương, Thanh Nhàn, Đống Đa để cấp cứu, điều trị bệnh nhân sởi.

Số tiền này được lấy từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2014 để mua sắm một số trang thiết bị cho các bệnh viện Bạch Mai, Nhi Trung ương, Nhiệt đới và mua thuốc gamaglobulin tăng cường miễn dịch. Bộ Y tế chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng số tiền trên một cách tiết kiệm và theo đúng quy định.

Thủ tướng cũng đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về chế độ phụ cấp phòng chống dịch. Trước đó, Bộ Y tế đã cấp 30 máy thở cho 4 bệnh viện. 

                Bệnh nhi sởi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ngày 17/4, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long có công điện gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường phòng chống dịch sởi. Cụ thể, các địa phương khẩn trương giám sát chặt tình hình bệnh sởi tại cộng đồng và các cơ sở y tế; phát hiện sớm, cách ly các ca bệnh, khoanh vùng và xử lý triệt để ổ dịch.

Các bệnh viện báo cáo hàng ngày về Cục Y tế Dự phòng để tổng hợp, dự báo tình hình dịch; chỉ đạo quyết liệt việc tiêm vắcxin và tiêm vét, đảm bảo đạt trên 95% trẻ thuộc diện được tiêm và hoàn thành trong tháng 4 này.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu các bệnh viện thiết lập khu vực riêng để khám, điều trị bệnh nhân sởi, có biển cảnh báo và phân luồng khám chữa bệnh. Đồng thời, thường xuyên khử khuẩn buồng bệnh và hướng dẫn người chăm sóc trẻ thực hiện các biện pháp phòng bệnh để hạn chế lây nhiễm chéo.

Hiện, cả nước ghi nhận hơn 3.000 ca mắc sởi trên tổng số 8.500 người sốt phát ban nghi sởi, 112 ca tử vong. Riêng ngày 17/4, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận thêm 38 ca sởi (2 ca nặng xin về), Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 17 ca và Bệnh viện Bạch Mai 4 ca.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang