Chính phủ không thành lập đặc khu kinh tế dự án Formosa

author 17:43 09/07/2014

(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải không đồng ý thành lập Khu Kinh tế đặc thù cho Dự án Formosa.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ và giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH gang thép Formosa Hà Tĩnh.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ tài chính chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan liên quan thực hiện tạm ứng bảo hiểm cho Công ty Formosa và các doanh nghiệp bị thiệt hại ở khu Kinh tế Vũng Áng để kịp thời khắc phục khó khăn của các doanh nghiệp.

Bác thành lập đặc khu kinh tế Formosa Hà Tĩnh

Bác thành lập đặc khu kinh tế Formosa Hà Tĩnh

Công văn cũng nêu ý kiến của Phó Thủ tướng về việc không thành lập Khu Kinh tế đặc thù cho Dự án Formosa vì không phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam. 

Trước đó, công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Đài Loan) được Chính phủ cho nhiều ưu đãi ở mức rất cao nhưng họ chưa thỏa mãn, còn đề xuất đòi thành lập đặc khu của doanh nghiệp này tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Từ khi đến VN đầu tư, Formosa Hà Tĩnh có rất nhiều văn bản kiến nghị, đề xuất và hầu hết đều được giải quyết hoặc trả lời cặn kẽ. Đáng lưu ý và được dư luận đề cập nhiều là việc Formosa Hà Tĩnh cho rằng nhà máy của hãng này sẽ là tầm cỡ quốc tế, dự kiến sẽ có số lượng nhân viên lên tới 15.000 người, tính cả nhân viên và gia quyến là 60.000 người. Với lý do để “giữ nhân tài, khuyến khích nhân viên sinh sống tại địa phương, phụng dưỡng cha mẹ”, Formosa Hà Tĩnh đề nghị cho tập đoàn này được xây nhà để bán cho người nước ngoài cũng như người trong nước là nhân viên công ty. Với những nhân viên người VN, Formosa Hà Tĩnh sẽ bán nhà và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâu dài.

Hải Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang