Chính phủ quy định: Không xây mộ rộng quá 5m2

author 14:01 07/04/2016

(VietQ.vn) - Chính phủ quy định, mỗi phần mộ chôn cất được sử dụng diện tích đất tối đa không quá 5m2, diện tích sử dụng cho phần mộ cát táng tối đa không quá 3m2.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa tang. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 27/5.

Theo đó, Nghị định quy định rõ về diện tích của mỗi phần mộ, diện tích sử dụng đất cho mỗi phần mộ hung táng và chôn cất một lần tối đa không quá 5m2, diện tích sử dụng đất cho mỗi phần mộ cát táng tối đa không quá 3m2.

Chính phủ quy định: Không xây mộ rộng quá 5m2Chính phủ quy định: Không xây mộ rộng quá 5m2

Chính phủ cũng khuyến khích đầu tư xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng phục vụ cho nhiều địa phương, sử dụng hình thức táng mới văn minh, hiện đại nhằm tiết kiệm tối đa đất, kinh phí xây dựng và đảm bảo yêu cầu môi trường và cảnh quan xung quanh. Kích thước, kiểu dáng các mộ, bia mộ và khoảng cách giữa các lô mộ, hàng mộ, các mộ; kích thước ô để lọ tro cốt phải tuân thủ theo quy hoạch chi tiết xây dựng nghĩa trang, cơ sở hỏa táng được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt

Việc táng được thực hiện trong các nghĩa trang, trường hợp táng trong các khuôn viên nhà thờ, nhà chùa, thánh thất tôn giáo phải được sự chấp thuận của UBND các cấp theo phân cấp của UBND cấp tỉnh và phải bảo đảm vệ sinh môi trường.

Chính phủ miễn tiền sử dụng đất đối với diện tích đất mai táng tại các nghĩa trang được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước cho các đối tượng chính sách xã hội.

>>‘Cò chém khách’ 10 triệu cho 4 giờ trên Vịnh Hạ Long: ‘Họ làm thế như trò hề’

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang