Chính phủ thống nhất kiến nghị sửa Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội

author 10:53 02/04/2015

Ngày 1-4, Chính phủ đã thống nhất kiến nghị sửa Điều 60 Luật BHXH; nhất trí kiến nghị QH sửa theo hướng nếu người lao động không đủ thời gian đóng BHXH để hưởng lương hưu thì được hưởng BHXH 1 lần.

Chính phủ, kiến nghị, Luật Bảo hiểm xã hội, người lao động, lương hưu

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra hôm nay 1-4, Chính phủ đã nghe, thảo luận về báo cáo của các Bộ, cơ quan chức năng đối với kiến nghị của công nhân về Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2014, trong đó có quy định việc không cho người tham gia BHXH được hưởng BHXH một lần như Luật hiện hành.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND TP HCM đã kiến nghị việc sửa đổi Luật cho phù hợp với tình hình thực tiễn và nguyện vọng của công nhân.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến thảo luận, Chính phủ đã nhất trí với kiến nghị của các Bộ, cơ quan, địa phương nêu trên và kiến nghị Quốc hội sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 theo hướng nếu người lao động không đủ thời gian đóng BHXH để hưởng lương hưu thì được hưởng BHXH một lần.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Doãn Mậu Diệp gặp gỡ công nhân Công ty Pou Yuen chiều 31-3

Liên quan đến kiến nghị công nhân Công ty Pou Yuen (quận Bình Tân, TP HCM) không đồng tình với việc hạn chế nhận trợ cấp BHXH một lần theo quy định tại điều 60 Luật BHXH sửa đổi (có hiệu lực từ 1-1-2016), sau buổi gặp gỡ công nhân Công ty Pou Yuen ngày 31-3, Bộ LĐ-TB-XH đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, giải quyết theo hướng linh hoạt để người lao động được lựa chọn giữa hưởng BHXH một lần khi nghỉ việc hoặc bảo lưu thời gian đã đóng BHXH để tiếp tục đóng và cộng dồn hưởng hưu trí sau này.

Theo Người Lao Động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang