Chính quyền lý giải vì sao ngay giữa TP Biên Hòa, dân không có điện để dùng?

author 11:04 21/06/2015

(VietQ.vn) - Đại diện UBND TP Biên Hòa, Đồng Nai cho rằng, trên địa bàn TP này vẫn còn rất nhiều khu vực chưa có điện lưới quốc gia để sử dụng, chứ không phải chỉ riêng xã Phước Tân.

Liên quan đến việc hơn 200 hộ dân tại ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã từ rất lâu, kéo dài cho tới nay vẫn chưa có điện quốc gia để sử dụng, người dân đều phải đi mua điện của tư nhân với giá ‘cắt cổ’, người phát ngôn của UBND TP Biên Hòa, Đồng Nai – Ông Lê Văn Trung và chuyên viên phụ trách công thương nghiệp – ông Trần Sỹ Hồng đã có những trả lời thắc mắc của người dân xung quanh việc này.

Thay mặt cho lãnh đạo TP Biên Hòa, ông Trung cho biết: Cho tới nay, trên địa bàn TP vẫn còn rất nhiều khu vực chưa có điện lưới quốc gia để sử dụng, chứ không phải chỉ riêng địa bàn xã Phước Tân. Nhiều khu vực chưa có điện từ vài năm nay, người dân đã phản ánh lên lãnh đạo, chính quyền TP, nhưng cho tới nay, vì nhiều lý do vẫn chưa thể giải quyết được, chứ xã Phước Tân chỉ mới phản ánh có vài tháng.

Về nguyên nhân chưa có điện, đối với xã Phước Tân thì ông Lê Văn Trung đề nghị phải kiểm tra lại cụ thể, còn nhìn chung, đa số nguyên nhân nằm ở chuyện khu vực vướng dự án quy hoạch, phải đền bù hay giải tỏa, nên không thể kéo điện về cho người dân sử dụng được.

UBND TP Biên Hòa, Đồng Nai sẽ sớm có câu trả lời cụ thể về tình trạng thiếu điện ở xã Phước Tân (ảnh: H.T)

Tùy theo tình hình cụ thể của từng địa bàn, UBND TP sẽ quyết định là có kéo điện về hay không. Ví dụ, nếu nằm trong dự án cần quy hoạch, nhưng dự án chưa thực hiện ngay, chưa làm tới thì có thể kéo điện về cho dân sử dụng tạm thời.

Ông Trần Sỹ Hồng nhấn mạnh: Đối với trường hợp cụ thể của Phước Tân, không phải là TP không giải quyết, mà là chưa thể thực hiện được ngay lúc này, do cần phải trình kế hoạch lên Thành ủy, rồi họp, phối hợp với nhiều cơ quan, chức năng, ban ngành có liên quan, kết hợp chung với những khu vực khác làm 1 lượt, chứ không phải chỉ làm riêng xã Phước Tân.

Về việc nếu chưa kéo điện về cho dân sử dụng được, tại sao lại thu tiền đóng góp của dân là 3 triệu đồng/hộ, ông Trần Sỹ Hồng khẳng định: UBND TP Biên Hòa hoàn toàn chưa có chủ trương thu tiền của dân đóng góp trong trường hợp này. Còn nếu ai thu sai, có bằng chứng cụ thể thì sẽ phải chịu trách nhiệm, kể cả UBND xã. UBNDTP sẽ có xử lý kỷ luật nếu phát hiện thấy thu tiền sai của dân, có được bằng chứng cung cấp.

Hiện nay, toàn bộ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai có khoảng trên 90% số hộ dân có điện lưới quốc gia để sử dụng. Biên Hòa cũng đang phấn đấu trở thành TP loại 1, trực thuộc trung ương vào năm 2020 sắp tới.

Dự kiến, ngay sau khi lãnh đạo TP cùng với các cơ quan có liên quan họp về tình trạng sử dụng điện trên địa bàn TP, TP Biên Hòa sẽ có câu trả lời cụ thể về tình trạng thiếu điện quốc gia ở xã Phước Tân trong thời gian sớm nhất.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang