Đình chỉ lưu hành và thu hồi 2091 mỹ phẩm có chứa chất cấm

authorHồng Anh 11:58 31/07/2015

(VietQ.vn) - Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế phát đi công văn về việc đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm mỹ phẩm có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben là các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Theo Cục Quản lý Dược, căn cứ Quyết định của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN về việc cập nhật Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben vào danh mục các chất không được dùng trong mỹ phẩm. 

Đình chỉ lưu hành và thu hồi hơn 2.000 mỹ phẩm có chứa chất cấm

Đình chỉ lưu hành và thu hồi hơn 2.000 mỹ phẩm có chứa chất cấm. Trong ảnh là một loại mỹ phẩm có chứa chất vấm có nguồn gốc từ Pháp. Ảnh Internet

Tiếp theo Công văn số 6577/QLD-MP  ngày 13/4/2015 của Cục Quản lý Dược về việc cập nhật các chất dùng trong mỹ phẩm, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược thông báo:

- Đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc các sản phẩm mỹ phẩm nêu tại Danh mục I - Các sản phẩm mỹ phẩm nước ngoài bị thu hồi và Danh mục II - Các  sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước bị thu hồi kèm theo công văn này.

Lý do thu hồi: sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức đã công bố có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben là các chất không được phép sử dụng trong mỹ phẩm theo quy định mới cập nhật của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN.

Thời gian thực hiện việc đình chỉ lưu hành và thu hồi: từ ngày 31/7/2015.

- Yêu cầu các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường có tên tại danh mục đính kèm công văn này phải:

Gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng và tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm nêu trên. Gửi báo cáo thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nêu trên về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2015.

Người tiêu dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi mua và sử dụng mỹ phẩm

Người tiêu dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi mua và sử dụng mỹ phẩm

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này. Tiến hành thu hồi tất cả các số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben do Sở Y tế đã cấp cho các tổ chức, cá nhân đứng tên công bố tại Sở Y tế theo quy định, báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/8/2015.

Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben theo danh mục các sản phẩm mỹ phẩm và doanh nghiệp chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm túc việc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben, Pentylparaben và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Dược trước ngày 20/08/2015.

Cục Quản lý Dược vừa ban hành công văn số 421/QĐ-QLD ngày 28/7/2015 về việc thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Theo Công văn này, Cục Quản lý Dược quyết định thu hồi 2091 số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược cấp cho 231 tổ chức, cá nhân đứng tên công bố.  

Lý do thu hồi: sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức đã công bố có chứa Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben là các chất không được phép dùng trong mỹ phẩm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang