Chính thức lộ diện 12 đầu bếp không chuyên của MasterChef Vietnam

author 17:42 11/08/2014

(VietQ.vn) – Sau giây phút hồi hộp và đầy cảm xúc, 17 đầu bếp không chuyên tiếp tục đối diện thử thách mới. Đã có 12 trong số 17 cái tên được xướng lên để giành cơ hội đặt chân chính thức vào căn bếp của MasterChef Vietnam.

Căng thẳng từ những giây phút đầu tiên của vòng Vượt qua thử thách (Bootcamp)

Khó khăn và thách thức trong căn bếp của MasterChef Vietnam mới thật sự bắt đầu 

Khó khăn và thách thức trong căn bếp của MasterChef Vietnam mới thật sự bắt đầu

Cùng với 3 ứng viên may mắn nhận được tạp dề trắng cuối cùng từ chương trình, 17 gương mặt xuất sắc nhất đã chính thức vượt qua “cánh cửa thứ nhất” để tiếp tục đến với phần thi sáng tạo đầu tiên của căn bếp MasterChef Vietnam – vòng Vượt qua thử thách đầy gian nan và áp lực.

Vượt qua hàng ngàn thí sinh để có mặt trong Top 17, thế nhưng, mọi khó khăn và thách thức trong căn bếp của MasterChef Vietnam mới thật sự bắt đầu. Ở vòng thi này, với 3 tiêu chí đánh giá bao gồm kĩ năng nấu nướng, kiểm soát nguyên liệu sử dụng và vệ sinh an toàn ngay tại gian bếp, 17 thí sinh tiềm năng đã chính thức tranh tài và đối đầu cùng nhau để quyết định ai sẽ ở lại, ai sẽ phải trả lại chiếc tạp dề trắng và chia tay với giấc mơ trở thành Vua đầu bếp mùa thứ hai.

Mở đầu thử thách, nếu giám khảo Luke Nguyễn đã khiến cả 17 thí sinh “vỡ òa” lên vì sự xuất hiện của chú lợn sữa đáng yêu trên tay thì sự “tấn công” của hàng trăm chú heo béo tròn mũm mĩm ngay tại gian bếp lại mang đến lo lắng và cả sự hốt hoảng cho những đầu bếp không chuyên bởi có khả năng, họ phải đối diện với nỗi sợ hãi lấy được nguyên liệu chính cho món ăn dự thi của mình từ con heo còn sống. Trước thử thách này, anh Thanh Tùng đã thốt lên rằng: “Khán phòng của MasterChef hôm nay thật kinh khủng”. Trong khi đó, chị Lê Chi đã bắt đầu rơi những giọt nước mắt hoảng sợ khi biết được đề bài khủng khiếp này. Cho đến khi giám khảo Tuấn Hải tuyên bố:“Các bạn sẽ được chúng tôi cung cấp tất cả các bộ phận của thịt heo đã làm sẵn”, không khí trong gian bếp của MasterChef Vietnam mới trở nên nhẹ nhàng và tiếng vỗ tay của các thí sinh vang lên không dứt trong niềm hạnh phúc.

Gian nan và đầy thách thức, mồ hôi và nước mắt trong suốt 60 phút của thử thách

Luke Nguyễn đã khiến cả 17 thí sinh “vỡ òa” lên vì sự xuất hiện của chú lợn sữa đáng yêu

Luke Nguyễn đã khiến cả 17 thí sinh “vỡ òa” lên vì sự xuất hiện của chú lợn sữa đáng yêu

Với đề bài là chế biến một món ăn với nguyên liệu chính là thịt heo, các thí sinh được cho 5 phút để lấy nguyên liệu cùng với những vật dụng cần thiết và 60 phút để thực hiện và trình bày món ăn của mình.

Sử dụng nguồn nguyên liệu và gia vị có hạn, thí sinh phải thể hiện tối đa sự sáng tạo của mình để mang đến một món ăn tinh tế, đột phá và được trang trí đẹp mắt. Mỗi ứng viên là một phong cách nấu nướng khác nhau được thể hiện trong từng món ăn, như cô Thanh Ngân với món “Tim xào thập cẩm” – món ăn quen thuộc được cả gia đình vô cùng yêu thích, hay thí sinh Lê Chi lại mang đến sự khác biệt trong cách chế biến món thịt kho với phong cách Á và món thịt rô-ti.

Để giành lấy chiếc tạp dề trắng không phải là điều dễ dàng, nhưng giữ được tạp dề luôn bên cạnh đôi khi lại khó hơn gấp trăm lần. Đó cũng là trường hợp của thí sinh Tạ Hoài Anh khi phải nhanh chóng rời khỏi căn bếp chỉ sau 15 phút bắt đầu thử thách, bởi cô đã không đảm bảo được vệ sinh của món ăn trong quá trình chế biến nguyên liệu của mình. Sự hụt hẫng cùng những giọt nước mắt chia tay đầy tiếc nuối, chiếc tạp dề trắng mà Hoài Anh để lại hy vọng sẽ là một bài học đáng nhớ cho không chỉ cho cô gái này mà còn dành những người đầu bếp của chương trình  vệ sinh an toàn luôn là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá một món ăn ngon.

Trong khi đó, thí sinh Tâm Chuyên một lần nữa đã cho ban giám khảo thấy được sự mạo hiểm của mình khi chọn món “Dạ dày chưng quế” để vượt qua thử thách lần này với một nguyên liệu khó có thể nấu chín và chế biến chỉ trong 1 giờ đồng hồ theo quy định của vòng thi này. Với khoảng thời gian ngắn ngủi, mỗi thí sinh phải đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào xảy ra để giữ lại chiếc tạp dề của mình.

Trong vòng thi sáng tạo này, ban giám khảo đã bày tỏ sự không hài lòng khi các thí sinh “đòi” tất cả những nguyên liệu mà họ mong muốn để chế biến món ăn dự thi của mình. Mỗi thử thách là một yêu cầu khác nhau và ở thử thách đòi hỏi tính sáng tạo, ban giám khảo mong muốn mỗi thí sinh phải biết tận dụng hết những nguyên liệu sẵn có để tạo ra một món ăn ngon nhất.

Lộ diện Top 12 xuất sắc nhất của Vua đầu bếp mùa thứ hai

Vượt qua hàng ngàn thí sinh để có mặt trong Top 17

Vượt qua hàng ngàn thí sinh để có mặt trong Top 17

Sau 60 phút căng thẳng của chương trình, giám khảo đã chọn ra 2 thí sinh có món ăn xuất sắc nhất, đó là thí sinh Lê Chi và Thanh Dương. Với sự sáng tạo trong việc sử dụng nguyên liệu cho sẵn để tạo ra những món ăn có hương vị hài hoà và hấp dẫn, 2 thí sinh này đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo và trở thành 2 đầu bếp không chuyên đầu tiên chính thức có mặt trong căn bếp của MasterChef Vietnam ở vòng thi sau.

Bảo An

Ảnh: Ân Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang