Chính thức phát động cuộc thi đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo

author 06:17 15/05/2020

(VietQ.vn) - Thành phố Hồ Chí Minh vừa tuyên bố chính thức khởi động cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) của thành phố Hồ Chí Minh năm 2020" (HAI-2020).

Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là địa phương đầu tiên trong cả nước gắn trí tuệ nhân tạo (AI) với dự án đổi mới sáng tạo. Nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các dự án đổi mới sáng tạo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống, thành phố đã chính thức phát động Cuộc thi “Dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020” (HAI-2020).

Cuộc thi do Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC) phối hợp tổ chức.

Đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, ý tế, giáo dục, nông nghiệp,… và phục vụ cộng đồng xã hội.

Phát biểu tại cuộc họp báo thông tin về cuộc thi, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, đây là một trong những cuộc thi hứa hẹn nhiều giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực quản lý, sản xuất, điều hành có hàm lượng chất xám cao, đem lại hiệu quả kinh tế, hiệu quả đầu tư và lợi ích cộng đồng cao. Các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp hiện hữu) và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đều được tham gia.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức thông tin cho báo chí về cuộc thi. Ảnh: Báo điện tử Đảng Cộng Sản 

“Trong tháng 8/2020, Ban tổ chức sẽ lựa chọn tối đa 50 dự án tham gia khóa huấn luyện giúp hoàn thiện dự án. Tại vòng bán kết, chúng tôi sẽ chọn ra 20 dự án tham gia chương trình ươm tạo, với kinh phí hỗ trợ 200 triệu đồng/dự án trong vòng 3 tháng. Tại vòng chung kết được công bố tháng 11/2020, có 3 dự án xuất sắc được nhận hỗ trợ 100 triệu đồng/dự án và 5 dự án khuyến khích được hỗ trợ 50 triệu đồng/dự án”, ông Nguyễn Việt Dũng nói.

Ngoài số tiền và các chương trình hỗ trợ nêu trên, ông Nguyễn Việt Dũng còn lưu ý thêm, các ứng viên đến từ thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương trong nước và cả từ nước ngoài đều có thể tham dự cuộc thi, thông qua trang web hai.doimoisangtao.vn. Họ sẽ có cơ hội trình bày dự án với các chuyên gia, nhà đầu tư trong nước và quốc tế để quảng bá sản phẩm của mình.

Cùng chia sẻ tại cuộc họp báo, ông Lê Thành Nguyên, Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao (SHTP-IC) cho biết, để hỗ trợ một cách thiết thực các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng AI, vườn ươm có đủ cơ sở vật chất, có đầy đủ trang thiết bị, cùng đội ngũ chuyên gia… sẵn sàng giúp các startup “ươm tạo” miễn phí các dự án của mình.

“Tính đến nay, vườn ươm đã hỗ trợ khoảng 60 dự án trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông. Nhiều dự án đã được triển khai trong thực tế. Chính vì thế, các nhóm tham dự HAI-2020 sẽ được vườn ươm hỗ trợ hoàn thiện mô hình dự án và xây dựng sản phẩm mẫu cũng như hỗ trợ về dữ liệu”, ông Lê Thành Nguyên nói.

Được biết, Ban Tổ chức cuộc thi bắt đầu nhận hồ sơ dự thi từ nay đến hết ngày 31/7. Cuộc thi gồm ba vòng: vòng sơ tuyển sẽ diễn ra vào tháng 8/2020 (chọn tối đa 50 dự án); vòng bán kết từ tháng 8 – 11/2020 (chọn tối đa 20 dự án tham gia chương trình ươm tạo); vòng chung kết và trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11/2020.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang