Chính thức phát động cuộc thi Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ 2

author 15:53 25/05/2017

(VietQ.vn) - Giải “Sáng kiến vì cộng đồng” sẽ được trao tặng cho các tổ chức, cá nhân đưa ra các sáng kiến xuất sắc, ý tưởng sáng tạo, những dự án thông minh...

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sáng 25/5, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức họp báo phát động cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ 2.

Giải “Sáng kiến vì cộng đồng” được trao tặng cho các tổ chức, cá nhân đưa ra các sáng kiến xuất sắc, ý tưởng sáng tạo, những dự án thông minh ở nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, giao thông - vận tải, khoa học - công nghệ, du lịch, bảo vệ môi trường, văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới… nhằm góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng, xã hội. Ban Tổ chức khuyến khích và đánh giá cao những sáng kiến hỗ trợ phát triển ở những địa bàn khó khăn, vùng biên giới, hải đảo.

Qua đó, phát huy vai trò, đóng góp của quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam có trách nhiệm với các vấn đề xã hội, cùng đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước; giáo dục thanh niên tình yêu và trách nhiệm với Tổ quốc.

Phó tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Hà phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Đoàn Bổng

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Giáo sư, tiến sỹ Vũ Văn Hà - Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản - cho biết, điểm mới của cuộc thi năm nay là đối tượng tham gia được mở rộng hơn.

Cụ thể, ở cuộc thi lần thứ nhất chỉ tập trung vào giới trẻ thì năm nay là tất cả các cá nhân, tổ chức, cơ quan đoàn thể từ trung ương đến địa phương, các tổ chức trong và ngoài nước sinh sống, làm việc, học tập tại Việt Nam hoặc nước ngoài; không giới hạn độ tuổi, những ai quan tâm tới các hoạt động cộng đồng và có ý tưởng sáng tạo mang lại ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng đều có thể tham gia.

Dựa trên các tiêu chí như tính phát triển, đối tượng tác động và kết quả mong đợi, tính sáng tạo, tính khả thi, tính bền vững và khả năng nhân rộng, hiệu quả chi phí, năng lực của đơn vị triển khai, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 40 triệu đồng cùng Bằng khen của Ban Tổ chức và Kỷ niệm chương của Chương trình, 2 giải Nhì mỗi giải 30 triệu đồng, 3 giải Ba mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” được thực hiện ở quy mô toàn quốc, lễ phát động chương trình được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam (18/5) và Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5). Theo dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 18/5/2018.

 Lê Huy

ộc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang