Chính thức ra mắt Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

author 15:42 27/05/2015

(VietQ.vn) - Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam đã chính thức ra mắt sáng nay (27/5) tại Hà Nội cùng với việc góp ý Dự thảo thông tư cấp chứng chỉ hành nghề và hoạt động môi giới BĐS tại Việt Nam.

Sự kiện: Bất động sản

Hội Môi giới BĐS Việt Nam là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các sàn giao dịch bất động sản hoạt động theo hình thức tự nguyện, đồng thời sẽ tạo dựng chuẩn mực chung của nghề môi giới bất động sản, góp phần phát triển thị trường bất động sản Việt Nam lành mạnh, minh bạch và bền vững. Từ nay đến cuối năm 2015, Hội sẽ xây dựng và hoàn thiện Bộ quy tắc hành nghề môi giới bất động sản và tổ chức các hội chợ, hội thảo về bất động sản.

Đại diện Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết, những năm gần đây, vai trò và tầm ảnh hưởng của nhà môi giới ngày càng thể hiện rõ nét trong hoạt động kinh doanh BĐS. Tuy nhiên, hiện nay, mọi hoạt động, quyền và lợi ích của những nhà môi giới chưa thực sự được bảo vệ một cách đúng mức. Đồng thời cũng chưa có một tổ chức nghề nghiệp nào đứng ra đại diện để phản ánh tâm tư nguyện vọng của các nhà môi giới, kết nối họ với nhau, tạo sự đoàn kết, thống nhất và hướng tới minh bạch toàn thị trường.

Chính thức ra mắt Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Lễ ra mắt Hội môi giới BĐS Việt Nam

Bên cạnh đó, cũng vì lý do thiếu vắng một tổ chức nghề nghiệp, đại diện cho những nhà môi giới BĐS, thiếu quy chuẩn chung trong hoạt động hành nghề, nên trên thị trường vẫn còn tồn tại những môi giới thiếu chuyên nghiệp, làm ăn chộp giật, gây mất niềm tin của khách hàng, ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ thị trường BĐS nói chung.

Trước đòi hỏi thực tế của ngành nghề và thị trường, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã ra Quyết định số 08/QĐ-VNREA-BCH ngày 26-2-2015, thành lập Hội Môi giới BĐS Việt Nam. Hội Môi giới BĐS là tổ chức đại diện cho các nhà môi giới, các đơn vị sàn giao dịch, DN hoạt động trong lĩnh vực môi giới BĐS.

Tại lễ ra mắt Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng đã diễn ra lễ ký kết hơp tác đào tạo giữa Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư BĐS Việt Nam và Hội Môi giới BĐS Việt Nam, công bố, giới thiệu về trang thông tin điện tử của Hội Môi giới BĐS.

Hội Môi giới BĐS Việt nam hiện có 500 thành viên. Ban chấp hành Hội Môi giới BĐS Việt Nam gồm 21 thành viên, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) được bổ nhiệm làm Chủ tịch và ông Nguyễn Văn Đính làm Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam. Ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, Hội Môi giới BĐS Việt Nam sẽ là một kênh phản biện chính sách nhằm giúp cho Nhà nước ban hành những chính sách phù hợp với sự phát triển của thị trường.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang