Chính thức ra mắt trung tâm ươm tạo về trí tuệ nhân tạo

author 06:14 04/10/2020

(VietQ.vn) - Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (SHTP) vừa tổ chức lễ ra mắt Trung tâm ươm tạo chuyên về trí tuệ nhân tạo AI Innovation Hub.

Theo lãnh đạo SHTP, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một trong những công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, là xu thế phát triển tất yếu của các quốc gia trên thế giới. AI tác động chuyển đổi to lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, sản xuất…

Trong bối cảnh phát triển và hội nhập quốc tế, Việt Nam xác định tập trung phát triển công nghệ AI - một mũi nhọn được dự báo sẽ trở thành ngành công nghệ đột phá nhất trong 10 năm tới. Việc hình thành AI Innovation Hub chính là hướng đến các đột phá trên, đồng thời là bước chuẩn bị đầu tiên cho việc hình thành Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển AI trong tương lai của SHTP.

Kỹ sư về AI của doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu cho một bạn trẻ về chatbot tại lễ ra mắt AI Innovation Hub. Ảnh: VNE

Chức năng chính của AI Innovation Hub bao gồm: Thu hút các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đồng hành cùng hoạt động của trung tâm; triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp và sinh viên; thúc đẩy cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Sự ra đời của AI Innovation Hub chính là hướng đến sự đột phá, đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của TP Hồ Chí Minh nói chung và SHTP nói riêng.

AI Innovation Hub đặt tại Vườn ươm SHTP, xa lộ Hà Nội, quận 9. Tòa nhà rộng gần 1.000 m2, là nơi lấy con người làm trung tâm với các hoạt động thảo luận, đào tạo và chia sẻ thông tin về AI. Hiện cộng đồng đã phát triển gần 100 người là đại diện những doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp khởi nghiệp, bạn trẻ, sinh viên đam mê về trí tuệ nhân tạo.

Tại đây cũng có các máy GPU chuyên dùng để huấn luyện tạo ra các mô hình về AI để thử nghiệm các giải pháp lĩnh vực này. Doanh nghiệp lớn có cơ hội đầu tư vào các ý tưởng tiềm năng. Các bên tham gia cũng sẽ chia sẻ nguồn lực về dữ liệu, đặt hàng tìm các giải pháp hay về AI từ nhu cầu thị trường.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang