Chính thức thu hồi thay thế pin Lenovo ở Việt Nam

author 07:49 12/04/2014

(VietQ.vn) - Người tiêu dùng (NTD) ở Việt Nam sẽ được thay pin máy tính của hãng Lenovo miễn phí do có nguy cơ gây cháy hoặc bỏng.

Pin máy tính của hãng Lenovo bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Pin máy tính của hãng Lenovo bị thu hồi vì nguy cơ cháy hỏng. Ảnh minh họa

Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương vừa cho biết, Công ty Lenovo (Singapore) Pte.Ltd – đơn vị cung cấp các sản phẩm của Lenovo trên thị trường Việt Nam chính thức tiến hành việc thu hồi và thay thế một số sản phẩm pin của hãng này.

Nguyên nhân thu hồi được đưa ra là do pin trong diện thu hồi có thể bị quá nóng, gây nguy cơ cháy hoặc hỏng.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh, pin sử dụng trên máy tính xách tay hiệu ThinkPad đã bán ra trên toàn cầu từ tháng 10 năm 2010 đến tháng 4 năm 2011. Cụ thể, những pin có mã sản phẩm (FRU P/N) sau đây bị ảnh hưởng: 42T4695; 42T4812; 42T4834. Chỉ những pin có mã sản phẩm được sản xuất trong thời gian nói trên là thuộc diện phải thu hồi.

Cách thức thu hồi và thay thế, khách hàng có thể truy cập địa chỉ http://www.lenovo.com/batteryprogram2014, đăng ký và điền thông tin về chuỗi ký tự của pin và địa chỉ giao hàng hoặc có thể gọi 12032222 để được hướng dẫn. Pin sẽ được gửi trực tiếp đến địa chỉ mà khách hàng cung cấp.

Lenovo khuyến cáo người dùng, do độ nóng, cháy nổ tiềm ẩn và vấn đề an toàn, người tiêu dùng không được tiếp tục sử dụng; không cất giữ, bán lại, hoặc tái sử dụng pin sạc thuộc diện thu hồi. Lenovo sẽ có bộ phận thu hồi pin cũ trực tiếp tại địa chỉ của người tiêu dùng.

Thu hồi pin máy tính gây cháy nổ

Nhấc pin có nguy cơ cháy nổ ra khỏi máy, chỉ dùng dây sạc khi sử dụng máy tính xách tay. Ảnh minh họa

Cục Quản lý Cạnh tranh khuyến cáo NTD, tạm thời tháo pin ra khỏi máy tính ThinkPad, chỉ bật máy tính khi cắm đồ sạc cùng dây nguồn. Liên hệ với Công ty Lenovo để kiểm tra mã pin có thuộc diện thu hồi hay không. Ngay khi xác định pin đang sử dụng thuộc diện thu hồi, đề nghị NTD không tiếp tục sử dụng pin, bảo quản và giao trả pin cho bộ phận thu hồi theo hướng dẫn của Lenovo.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam đã phản ánh Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc cho biết việc thu hồi liên quan đến một loạt mẫu máy tính Lenovo ThinkPad Edge 11, Lenovo ThinkPad Edge13, Lenovo ThinkPad  T410, Lenovo ThinkPad X100e, Lenovo ThinkPad  X201 và X201s  được sản xuất từ tháng 10/ 2010 và tháng 4/ 2011.

Nguyên nhân thu hồi là do pin lithium ion gặp trục trặc và trở nên quá nóng có thể xảy ra cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Các hãng sản xuất từ lớn đến nhỏ đều gặp nạn với dòng pin xạc này. Tháng 12/2006, 10 triệu pin Sony bị lỗi. Tháng 3/2007 Lenovo gặp trục trặc với 205.000 pin có nguy cơ cháy nổ.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang