Chip quản lý điện năng sẽ được Apple trang bị cho iPhone vào năm tới?

author 08:04 04/12/2017

(VietQ.vn) - Theo Nikkei, nhiều khả năng Apple sẽ thay thế quá nửa dòng chip quản lý điện năng iPhone từ năm tới.

Theo Nikkei, chip quản lý điện năng iPhone do Apple tự phát triển sẽ xuất hiện từ năm tới. Hiện tại, hãng này vẫn phải phụ thuộc vào nhà cung cấp Dialog Semiconductor. Chip này rất quan trọng bởi nó giúp iPhone sạc pin đúng cách và không ngốn quá nhiều điện năng.

Cũng theo Nikkei, nhiều khả năng Apple sẽ thay thế quá nửa dòng chip quản lý điện năng iPhone từ năm tới. Nhưng cũng có nguồn tin nói rằng thay đổi này có thể bị lùi lại tới năm 2019. Thiết bị này sẽ được tích hợp các công nghệ hiện đại nhất giúp sản phẩm Apple không chỉ có hiệu năng cao hơn mà còn tiêu thụ ít điện năng hơn.

 Chip quản lý điện năng iPhone do Apple tự phát triển sẽ xuất hiện từ năm tới. Ảnh: CNET

Chip quản lý điện năng là một trong những linh kiện đắt tiền nhất sau bộ vi xử lý di động. Nó được coi là linh hồn của thiết bị, modem và chip nhớ. Apple đã tự mình sản xuất chip di động nhưng vẫn phải phụ thuộc Qualcomm và Intel về modem không dây và chip nhớ.

Apple đang theo đuổi chiến lược dài hơi với mục tiêu tự mình sản xuất tất cả linh kiện iPhone. Chip W1 Bluetooth do hãng này thiết kế đã sử dụng cho AirPods và iPhone nhiều năm qua. Còn chip A11 Bionic đang hỗ trợ rất tốt trí thông minh nhân tạo của iPhone.

Có tin Apple đang tự mình phát triển chip cho máy Mac (laptop) thay vì phải phụ thuộc vào Intel như hiện nay, cùng với việc phát triển vi xử lý đồ họa riêng.

Theo CNET

Tiếp tay buôn lậu hơn 800 chiếc IPhone, nữ cán bộ Hải quan lĩnh án(VietQ.vn) - Nhóm bị cáo trong vụ án buôn lậu, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã bị lĩnh án.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang