Chớ bỏ qua dấu hiệu tủ lạnh đang hư hỏng kẻo 'tiền mất, tật mang'

author 10:17 26/03/2019

(VietQ.vn) - Động cơ phát ra tiếng ồn lớn, đóng tuyết, thoát nhiệt ra vỏ nhiều… là những dấu hiệu cho thấy tủ lạnh đang gặp vấn đề người dùng không được bỏ qua.

Thoát nhiệt nóng ra vỏ tủ lạnh nhiều

Hầu hết các dòng tủ lạnh đều được trang bị những công nghệ tiên tiến giúp hoạt động bền bỉ và ít tỏa nhiệt năng hơn. Tuy nhiên, bất kỳ loại động cơ nào khi hoạt động cũng đều sinh ra nhiệt lượng nhất định. Nhưng chiếc tủ lạnh tỏa ra độ nóng quá mức so với bình thường, hãy ngắt nguồn điện và liên lạc với thợ sửa chữa vì đó là dấu hiệu tủ lạnh đã có vấn đề.

Tủ lạnh phát ra tiếng ồn lớn

Động cơ của tủ lạnh không phải lúc nào cũng chạy ở tốc độ tối đa, ngoại trừ trường hợp đóng mở liên tục. Nếu động cơ chạy không ngừng nghỉ, xuất hiện âm thanh lạ, kéo dài, thiết bị cần được kiểm tra lại.

 Tủ lạnh hư hỏng có nhiều nguyên nhân hãy nhận biết để kịp thời xử lý

 Tủ lạnh hư hỏng có nhiều nguyên nhân hãy nhận biết để kịp thời xử lý

Tủ lạnh bị đóng tuyết hoặc bị rò rỉ nước

Trừ những loại đời cũ, tủ lạnh hiện hay không có hiện tượng nước bị rò rỉ hay đóng tuyết quá mức (một số trường hợp đóng tuyết ngay cả bên ngoài cửa tủ lạnh). Khi tủ lạnh xuất hiện hiện tượng đọng nước thì chứng tỏ thiết bị đang bị lỗi. Nếu lỗi này không được xử lý kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm vì có thể gây rò rỉ điện.

Thực phẩm trong tủ lạnh nhanh hỏng

Nhiệt độ thấp của tủ lạnh giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm. Nếu thức ăn, thực phẩm tươi, chín cất vẫn nhanh hỏng, nguyên nhân có thể là bộ phận cảm nhiệt tủ lạnh gặp vấn đề. Hãy xử lý ngay vì nếu quá lâu thực phẩm sẽ bị hư hỏng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Những vị trí đặt tủ lạnh gây nguy hiểm cho cả nhà cần tránh tuyệt đối(VietQ.vn) - Nhiều bà nội trợ nghĩ rằng việc đặt tủ lạnh ở bất cứ chỗ nào cũng đều an toàn tuy nhiên có nhiều vị trí cần tránh vì có thể gây nguy hiểm.

Tủ lạnh bị nứt vỡ

Mặc dù hầu hết các dấu hiệu bên trên đều có thể được khắc phục tạm thời bởi các thợ sửa chữa, tuy nhiên nếu tủ lạnh bị nứt, bị rạn vỡ ở thành tủ thì gần như chúng không thể hoạt động hiệu quả như ban đầu. Trong trường hợp này, tốt nhất là nên thay thế bằng một chiếc tủ lạnh khác.

Tăng số điện bất ngờ

Nếu như tiền điện hàng tháng bỗng nhiên tăng vọt, rất có thể một thiết bị điện nào đó trong nhà đã gặp vấn đề, và tủ lạnh cũng không nằm ngoài khả năng đó. Dù trường hợp này là rất hy hữu, nhưng nếu xác định được nguyên nhân là do chiếc tủ lạnh cần ngay lập tức có biện pháp sửa chữa và thay thế.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang