Cho con bú giảm nguy cơ tiểu đường

author 09:09 29/11/2015

Sữa mẹ tốt cho sức khỏe con ai cũng biết nhưng không phải ai cũng biết hết về những lợi ích cho sức khỏe mẹ từ việc cho con bú.

Đối với bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa công thức thì nguy cơ phát triển tiểu đường type 2 cao hơn gấp đôi so với bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

Các bà mẹ mắc biến chứng tiểu đường trong thời gian mang thai có thể sẽ giảm rất đáng kể nguy cơ để bệnh tiểu đường type 2 phát triển thành bệnh mạn tính về sau nếu cho con bú sau khi sinh. Đây là kết luận nghiên cứu mới của Kaiser Permanente - một trong những hiệp đoàn chăm sóc y tế lớn nhất của Mỹ công bố trên tạp chí y khoa Annals of Internal Medicine.

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của 1.010 bà mẹ mắc tiểu đường lúc mang thai trong thời gian 2008-2011. Họ được theo dõi quá trình cho con bú sau sinh và sức khỏe trong hai năm. Kết quả sau hai năm 11,8% bà mẹ phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Theo các nhà nghiên cứu, mật độ và thời gian cho con bú có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển tiểu đường type 2. Mật độ càng dày và thời gian cho con bú càng lâu, nguy cơ phát triển bệnh càng giảm, 35%-57%. Đối với bà mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa công thức thì nguy cơ phát triển tiểu đường type 2 cao hơn gấp đôi so với bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

Theo PLO


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang