Chờ đợi nguyên nhân cá chết từ Bộ Công an vào ngày mai 29/6

author 13:55 28/06/2016

(VietQ.vn) - Trung tướng Trần Văn Vệ nói: "Tôi được biết khả năng ngày 29/6 sẽ họp báo công bố rõ nguyên nhân, đối tượng gây ra cá chết ở các tỉnh miền Trung".

Sự kiện: Vụ cá chết hàng loạt ở Miền Trung

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, tại buổi họp báo thông báo về công tác 6 tháng đầu năm 2016 do Bộ Công an tổ chức sáng 27/6, Trung tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an, cho biết bộ này được Chính phủ giao phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên - Môi trường làm rõ nguyên nhân, xác minh các vi phạm để xử lý. “Việc này đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp. Tôi được biết khả năng trong ngày 29.6 sẽ họp báo công bố rõ nguyên nhân, đối tượng gây ra”, trung tướng Trần Văn Vệ nói.

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, theo quy định pháp luật, việc đưa ra các thông tin trong giai đoạn điều tra là khá nhạy cảm. Song, ông Cộng cũng cho biết trong vài ngày tới sẽ có thông tin cụ thể về nguyên nhân cũng như biện pháp xử lý của các cơ quan chức năng.

Trung tướng Trần Văn Vệ trong buổi họp báo. Ảnh: VnExpress 

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã mời chuyên gia từ Đức, Mỹ, Israel tham gia điều tra nguyên nhân cá chết, đồng thời lập đoàn liên ngành gồm đại diện các bộ và địa phương tổng kiểm tra Khu kinh tế Vũng Áng, nơi Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, có hệ thống ngầm xả thải ra biển. 

Trong họp báo thường kỳ của Chính phủ ngày 2/6, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, đã xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt, tuy nhiên việc này không chỉ cần bằng chứng khoa học mà còn phải điều tra đầy đủ chứng cứ vi phạm pháp luật với thủ phạm gây ra nguyên nhân đó. "Bất cứ sơ suất nào trong xác định nguyên nhân cũng có thể dẫn tới sai lầm trong khắc phục hậu quả", ông Tuấn nhấn mạnh.

Đánh giá sự cố môi trường lần này là nghiêm trọng chưa từng xảy ra, dư luận quan tâm tới nguyên nhân và cách xử lý hậu quả là xứng đáng, Bộ trưởng Tuấn khẳng định: "Chính phủ cầu thị lắng nghe ý kiến và có trách nhiệm thông tin cho người dân biết. Trong tháng 6, Chính phủ sẽ công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung", báo VnExpress đưa tin.

Cướp giật kinh hoàng ở Sài Gòn khiến cô gái xinh đẹp chết não(VietQ.vn) - Do giữ chặt túi khi bị cướp giật nên cô gái đã bị giật ngã xuống đường, phần đầu va đập mạnh, bất tỉnh dẫn đến chết não.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang