Chờ đón bài phát biểu của ông Tập Cận Bình trước Quốc hội Việt Nam

author 09:52 06/11/2015

(VietQ.vn) - Bắt đầu từ 10 giờ 5 phút sáng nay 6/11, ông Tập Cận Bình sẽ đến Quốc hội. Đến khoảng 10 giờ 35 phút, ông Tập Cận Bình sẽ phát biểu khoảng 10 phút tại Hội trường Quốc hội, nơi đang diễn ra kỳ họp thứ 10.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, trao đổi với các PV bên lề kỳ họp Quốc hội ngày 5/11, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Bắt đầu từ 10 giờ 5 phút sáng 6/11, ông Tập Cận Bình sẽ đến Quốc hội. Tại Phòng Thăng Long, Nhà Quốc hội sẽ tổ chức hội kiến giữa Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Đến khoảng 10 giờ 35 phút cùng ngày, ông Tập Cận Bình sẽ phát biểu khoảng 10 phút tại Hội trường Quốc hội, nơi đang diễn ra kỳ họp thứ 10.

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Tiền Phong

Cùng trao đổi với phóng viên về sự kiện này, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cũng cho rằng, việc nguyên thủ quốc gia đến phát biểu trước Quốc hội Việt Nam đã có từ lâu. “Ít nhất tôi cũng là người chứng kiến một lần ông Hồ Cẩm Đào đến phát biểu trước Quốc hội vào năm 2005. Chúng ta phải coi đó là hoạt động bình thường”. Tuy nhiên đặt trong bối cảnh hiện nay, theo ông Quốc, đòi hỏi nhà lãnh đạo phải biết cách giải quyết, để vừa giữ được hòa hiếu nhưng quan trọng hơn là giữ được lòng tin của người dân.

“Dù ở thời điểm nào cũng vậy, chúng ta cũng luôn giữ một thái độ lịch thiệp, thể hiện sự trọng thị của mình. Cơ hội gặp nhau là cần thiết nhất trong thời đại này. Cái gì làm cho quan hệ tốt đẹp hơn thì chúng ta ủng hộ, dựa trên lợi ích của quốc gia và phải phù hợp với luật pháp quốc tế. Tôi cũng hy vọng sau sự kiện này sẽ có nhiều nguyên thủ quốc gia đến phát biểu tại Quốc hội Việt Nam”, ông Quốc chia sẻ.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, việc ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội là "hoạt động theo đề nghị của bạn. Còn sau hội đàm, hội kiến sẽ biết được kết quả, có nội dung, bài phát biểu. Hiện bây giờ chưa có nội dung gì cả", VTC News đưa tin. 

Vị Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng cho biết, hiện chưa có đại biểu Quốc hội nào có ý kiến liên quan đến nội dung này. "Nhân dịp bạn sang thăm theo lời mời của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch nước Việt Nam và muốn vào thăm Quốc hội Việt Nam, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Việt Nam là thông lệ rất bình thường. Như vừa qua, chúng ta đón tiếp Tổng thống của Iceland và Chủ tịch Quốc hội Bỉ, Chủ tịch Quốc hội cũng tiến hành hội kiến", Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nhấn mạnh.

Nguyễn Hương (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang