Chợ Giếng Vuông Lạng Sơn bày bán nhiều hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

author 16:44 19/10/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa giả mạo nhãn hiệu CHANEL, GUCCI, HERMES.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, mới đây Đội Quản lý thị trường số 1 phân công 3 Tổ công tác tiến hành kiểm tra đột xuất 03 hộ kinh doanh tại chợ Giếng Vuông, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.

 Nhiều hàng hóa giả mạo nhãn hiệu được bày bán công khai tại chợ Giếng Vuông Lạng Sơn. Cục QLTT Lạng Sơn

Qua quá trình kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ 67 mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Theo đó tại quầy số 7A, nhà A3, Chợ Giếng Vuông, hộ kinh doanh do ông Bùi Đức Tiến làm chủ hộ. Đoàn kiểm tra phát hiện đang kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu gồm: Quần bò người lớn nhãn hiệu GUCCI số lượng 06 cái, dây lưng giả da nhãn hiệu GUCCI số lượng 14 cái, dây lưng giả da nhãn hiệu HERMES số lượng 06 cái.

Tại Quầy A85, hộ kinh doanh do ông Nguyễn Văn Biên làm chủ hộ. Đoàn kiểm tra phát hiện đang kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu gồm: Giầy nữ người lớn nhãn hiệu CHANEL số lượng 08 đôi, dép nữ người lớn nhãn hiệu CHANEL số lượng 07 đôi.

Tại Quầy số A9, nhà A3, Chợ Giếng Vuông, hộ kinh doanh do bà Nguyễn Thị Mai làm chủ hộ. Đoàn kiểm tra phát hiện đang kinh doanh các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu gồm: Quần bò người lớn nhãn hiệu GUCCI số lượng 06 cái, Dây lưng giả da nhãn hiệu GUCCI số lượng 20 cái.

Xác định các hành vi, vi phạm, Đội QLTT số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Đồng thời phối hợp với đại diện Sở hữu công nghiệp của các nhãn hàng hóa tiến hành giám định theo quy định. Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 tăng cường công tác quản lý địa bàn và xử lý nghiêm các trường hợp vi pham.

Nguy hại khôn lường từ những dụng cụ nấu bếp, thực phẩm để lâu ngày(VietQ.vn) - Bếp luôn là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn tuy nhiên nhiều bà nội trợ không biết giữ gìn, thậm chí còn lưu trữ nhiều dụng cụ, thực phẩm lẽ ra phải bỏ đi để tránh gây hại sức khỏe.

Theo Bộ Công Thương, từ nhiều năm nay, nắm bắt tâm lý người Việt tin dùng hàng Việt Nam, quay lưng với hàng ngoại kém chất lượng nhập từ Trung Quốc, không ít cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ đến các đầu nậu lớn, thậm chí cả những công ty có thương hiệu uy tín đã thực hiện việc giả mạo nhãn mác xuất xứ.

Đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã, đang và sắp đi vào thực thi, tình trạng làm giả xuất xứ hàng hóa không chỉ khiến việc người tiêu dùng mất tin tưởng vào hàng hóa Việt Nam mà còn gây tác hại khôn lường đối với thương hiệu Việt.

Nhiều chuyên gia cho rằng giải pháp để giải quyết vấn đề này là các bộ, ngành chức năng cần hoàn thiện cơ chế phối hợp, phải tăng cường đẩy mạnh kiểm tra, giám sát thị trường, lưu ý đặc biệt việc cấp giấy chứng nhận xuất xứ Việt Nam cho hàng hóa xuất khẩu, tránh tình trạng làm giả xuất xứ. Về phía các doanh nghiệp, phải có biện pháp tự bảo vệ mình bằng cách đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, quyền sở hữu trí tuệ, minh bạch các thông tin về tiêu chuẩn, chất lượng, sản phẩm và kênh phân phối.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang